17:23, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức gặp mặt chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Thứ bảy, 18/05/2019, 15:05

Để tôn vinh những cán bộ, giảng viên làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, Sáng ngày 18/5, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức gặp mặt chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Đây là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong toàn thể cán bô, giảng viên và sinh viên, đặc biệt là thế hệ giảng viên trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển nhà trường.

Dự buổi gặp mặt có TS. Trịnh Thế Truyền, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Hoàng Công Kiên, Phó Hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Phòng Khoa học và Công nghệ.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, TS. Trịnh Thế Truyền, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu gửi lời chúc mừng, tôn vinh và ghi nhận những thành tích của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường trong sự nghiệp phát triển Khoa học và Công nghệ của nhà trường. Đồng chí đặc biệt đánh giá cao những đóng góp của Phòng KH&CN - Đơn vị được giao phụ trách quản lý công tác Khoa học và Công nghệ, trong những năm qua Phòng đã làm tốt công tác tham mưu, quản lý, giúp hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của nhà trường khẳng định được năng lực, vị thế và phát triển lên một tầm cao mới.

Giao Phòng KH&CN chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ nhằm tạo diễn đàn cho các nhà khoa học trong và ngoài trường thảo luận, đề xuất các định hướng chiến lược phát triển khoa học công nghệ của nhà trường, đồng thời tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ và công bố các kết quả nghiên cứu mới của cán bộ, giảng viên nhà trường. Phối hợp với Phòng KHTC nghiên cứu, tham mưu đề xuất cơ chế tự chủ cho Viện nghiên cứu Ứng dụng & Phát triển; tiếp tục tạo điều kiện để phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh trên nhiều lĩnh vực như: Kinh tế - Tài chính; Nông – Lâm – Ngư nghiệp; Văn hóa du lịch; Giáo dục...; kiện toàn lại ban biên tập Tạp chí Khoa học công nghệ với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học lớn trong nước và nước ngoài; xây dựng tạp chí trở thành tạp chí được tính điểm của Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước cho nhiều chuyên ngành trong thời gian sớm nhất...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Tài Năng, Trưởng Phòng Khoa học & Công nghệ thay mặt CB, GV phòng KH&CN và toàn thể CB, GV và sinh viên làm công tác nghiên cứu khoa học toàn trường có lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát các hoạt động khoa học và công nghệ; bên cạnh đó cũng thường xuyên động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi các cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Trong thời gian tới, Phòng KH&CN sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo trường trong việc tổ chức, quản lý các hoạt động khoa học công nghệ theo hướng nâng cao chất lượng và định hướng ứng dụng thực tiễn, góp phần đưa Trường ĐH Hùng Vương trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ trọng điểm có uy tín của tỉnh Phú Thọ và khu vực.

TS. Nguyễn Tài Năng, ĐUV, Trưởng Phòng Khoa học & Công nghệ phát biểu tại buổi gặp mặt

TS. Trịnh Thế Truyền, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng quà lưu niệm chúc mừng Phòng Khoa học và Công nghệ - Đơn vị phụ trách quản lý công tác Khoa học và Công nghệ của nhà trường.

Lãnh đạo trường, đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Phòng Khoa học và Công nghệ

Để nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp KH&CN, tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật KH&CN và thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày KH&CN Việt Nam (quy định tại Điều 7, Luật KH&CN sửa đổi được Quốc hội thông qua năm 2013 - Luật số 29/2013/QH13). 

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN