06:05, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và QTKD đẩy mạnh hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp, ngân hàng thương mại cho sinh viên

Thứ sáu, 27/12/2019, 15:36

 

Thực hiện chủ trương tổ chức đào tạo theo định hướng ứng dụng, trong năm học 2019 – 2020, Khoa Kinh tế & QTKD tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình đi học tập thực tế tại các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cho giảng viên và sinh viên, đây là dịp giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với môi trường thực tế nghề nghiệp, tạo động lực và mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện, chuẩn bị tốt nhất hành trang cho tương lai.

Ngày 26/11/2019, đoàn sinh viên được tổ chức đi học tập thực tế tại Vietinbank Hùng Vương. Tại đây dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các cán bộ Vietinbank Hùng Vương các sinh viên đã được nghe giới thiệu về ngân hàng, cơ cấu tổ chức, những kết quả hợp tác thời gian qua giữa Vietinbank Hùng Vương và Trường Đại học Hùng Vương, sau đó sinh viên được chia làm các nhóm học tập và thực hành nghiệp vụ tại các Phòng Kế toán, Phòng Khách hàng Doanh nghiệp, Phòng Bán lẻ.

Ngày 27/12/2019, đoàn sinh viên của Khoa đã đến thăm quan và tìm hiểu hoạt động tại Ban Quản lý các KCN trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Tại buổi làm việc, sinh viên của khoa đã được nghe các chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của BQLKCN. Sau buổi làm việc, đoàn sinh viên tiếp tục được đến thăm Công ty TNHH Dệt Phú Thọ - hiện đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN Thụy Vân, thành phố Việt Trì. Tại đây, sinh viên ngành Kinh tế, QTKD, Kế toán được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty cũng như những thành tựu của Dệt Phú Thọ đạt được trong những năm vừa qua. Với truyền thống trên 18 năm làm trong ngành nghề kéo sợi, Công ty TNHH Dệt Phú Thọ đã không ngừng đổi mới, phát triển đi lên, từng bước khẳng định được uy tín về chất lượng sản phẩm ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.

 

Sinh viên Vũ Thị Mỹ Lệ, lớp K14 Kinh tế đầu tư chia sẻ: “Em thấy những chuyến đi thực tế như này rất bổ ích đối sinh viên, những kiến thức chúng em được học trên lớp rất nhiều và nếu không có những lần đi thực tế như thế này chúng em không thể nắm vững được kiến thức. Chúng em được thầy cô trong Khoa dẫn đi thực tế rất nhiều ngay từ năm học đầu tiên và trải đều trong cả quá trình học, điều này sẽ giúp chúng em bắt nhịp nhanh với công việc sau khi tốt nghiệp.”

Trong thới gian tới, sinh viên của Khoa KT&QTKD nói riêng và sinh viên các chuyên ngành khác trong toàn trường sẽ tiếp tục được tổ chức đi học tập thực tại các cơ quan, doanh nghiệp nhiều hơn, chất lượng hơn, được tiến hành ngay từ kỳ học đầu tiên của năm đầu tiên và trải đều trong suốt khoa học. Hoạt động này sẽ giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến kiến thức lý thuyết trên giảng đường mà còn trực tiếp vận dụng lý thuyết vào thực tiễn công việc, qua đó sớm hình thành kỹ năng nghề nghiệp và sự thích ứng môi trường làm việc ngay sau khi ra trường.

 Phòng CTCT&HSSV
Khoa KT&QTKD





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN