07:08, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức báo cáo chuyên đề “Kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên khối ngành Kinh tế”

Thứ bảy, 26/09/2020, 12:42

Với mục tiêu khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp và sinh viên, hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp thành công, vừa qua, ngày 26/9/2020 Khoa Kinh tế & QTKD, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên khối ngành Kinh tế”.

Trực tiếp chia sẻ, lên lớp với các bạn sinh viên là ông Hoàng Quốc Việt - Giám đốc công ty TNHH Đào tạo và Truyền thông BAV - một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công của tỉnh Phú Thọ.

Về phía Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh có TS. Lê Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa, các thầy cô lãnh đạo khoa cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa.


Ông Hoàng Quốc Việt - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Truyền thông BAV
chia sẻ nhiều nội dung bổ ích liên quan đến chủ đề khởi nghiệp tại chương trình.

Tại chương trình, ông Hoàng Quốc Việt đã trao đổi, chia sẻ với các sinh viên về những kinh nghiệm, kiến thức cần có để khởi nghiệp thành công trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Với mục tiêu bước đầu trang bị những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên từ đó chia sẻ kinh nghiệm để mở rộng kiến thức, chỉ rõ những kỹ năng quan trọng cần có đối với việc khởi nghiệp, từ đó giúp các bạn trẻ có thể phát triển các ý tưởng thành các dự án khởi nghiệp thành công góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững cho nền kinh tế của tỉnh Phú Thọ nói riêng và của đất nước nói chung.

Cùng đó, các bạn sinh viên đã trực tiếp tham gia với vai trò là một start - up thực thụ với phần thuyết trình về các dự án khởi nghiệp trong khoảng thời quy định. Qua đó, góp phần hoàn thiện hơn kỹ năng thuyết trình của mỗi sinh viên, giúp cho mỗi bạn có hiểu biết đầy đủ, toàn diện về khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay.


Các nhóm sinh viên thực hành xây dựng kế hoạch cho các dự án khởi nghiệp
 dưới sự hướng dẫn, tư vấn của chuyên gia Hoàng Quốc Việt.


Các nhóm sinh viên thuyết trình về dự án khởi nghiệp.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao nhiều phần thưởng ý nghĩa cho ba nhóm có ý tưởng và dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các bạn sinh viên.

Buổi báo cáo chuyên đề “Kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên khối ngành Kinh tế” tổ chức thành công tốt đẹp, đây là diễn đàn đầy bổ ích, góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức, kỹ năng, truyền cảm hứng sáng tạo, tâm thế sẵn sàng khởi nghiệp của các bạn sinh viên, góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong trường đại học không ngừng lớn mạnh, tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng.

Tin bài và ảnh: Khoa Kinh tế và QTKD
Biên tập: Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN