15:52, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Hoàng Mai Thảo bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Thứ ba, 05/09/2017, 16:54

Ngày 27/8/2017, nghiên cứu sinh(NCS) Hoàng Mai Thảo – Giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài "Nghiên cứu khả năng thích nghi và biện pháp kỹ thuật đối với giống lúa thuần chất lượng tốt ở một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam" dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Hữu Hồng, Trường Đại Học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên và PGS.TS Nguyễn Thanh Tuyền, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc.

Hội đồng chấm luận án gồm 07 thành viên trong đó có PGS.TS. Trần Văn Điền, Trường Đại Học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên là Chủ tịch Hội đồng cùng các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Nông Lâm – ĐH Thái Nguyên và Đại học Nông lâm Bắc Giang là Ủy viên Hội đồng.

Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy,  Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và gia đình, người thân, bạn bè của nghiên cứu sinh.

Sau khi nghe NCS. Hoàng Mai Thảo trình bày tóm tắt kết quả luận án và trả lời câu hỏi của các thành viên chấm luận án, Hội đồng đã họp riêng, thảo luận và thống nhất: Đề tài luận án đã có những kết luận khoa học rất cơ bản, làm nổi bật lên 2 điểm mới, đó cũng là 2 đóng góp mới của luận án: Thứ nhất, tuyển chọn và giới thiệu được giống lúa thuần PB53 có năng suất và chất lượng cao và khả năng thích ứng rộng phục vụ phát triển sản xuất lúa ở vùng miền núi phía Bắc có thời gian sinh trưởng ngắn (từ 118 - 128 ngày trong vụ Xuân và từ 104 - 108 ngày trong vụ Mùa); Thứ 2, xác định được một số biện pháp kỹ thuật cho giống lúa PB53. Trên đất phù sa không được bồi đắp hàng năm tại Phú Thọ, mức bón phân cho giống PB53 trong vụ Xuân là: 120 kg N + 100 kg K2O + 100 kg P2O5; trong vụ Mùa bón phân ở mức 120 kg N + 80 kg K2O + 80 kg P2O5.

Hội đồng đã ra nghị quyết và kết luận: Luận án "Nghiên cứu khả năng thích nghi và biện pháp kỹ thuật đối với giống lúa thuần chất lượng tốt ở một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam " đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án tiến sĩ, ngành: Khoa học cây trồng ; Mã số: 62 62 01 10 với số phiếu tán thành là 07/07 (100%). NCS. Hoàng Mai Thảo xứng đáng nhận học vị tiến sĩ Khoa học cây trồng. Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ Khoa học cây trồng cho NCS. Hoàng Mai Thảo.

Buổi bảo vệ luận án được tiến hành đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Thái Nguyên trong không khí trang trọng, với sự chứng kiến của tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên là đơn vị đào tạo, Ban chủ nhiệm và các giảng viên Khoa Nông học, các nhà khoa học, đồng nghiệp, các NCS, học viên cao học, sinh viên, gia đình và bạn bè của NCS.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS. Hoàng Mai Thảo

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ

 TS. Đỗ Tùng-Phó Bí thư Đảng ủy-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương tặng hoa chúc mừng
tân Tiến sĩ Hoàng Mai Thảo

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Nông- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Hoàng Mai Thảo

 Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Hoàng Mai Thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN