00:08, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương dự Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nông nghiệp hữu cơ Châu Á - 19/9/2017

Thứ tư, 20/09/2017, 14:06

Ngày 16/9/2017, tại tỉnh Thái Nguyên, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam tổ chức buổi lễ Phát động hưởng ứng Ngày Nông nghiệp hữu cơ Châu Á, năm 2017. Tham dự có đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; đại diện lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Ban chỉ đạo Tây Bắc; đại diện một số bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo UBND tỉnh, sở Nông nghiệp và PTNT của 19 tỉnh phía Bắc,... Trường Đại học Hùng Vương do TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn và Lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư đã đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại lễ phát động, TSKH. Hà Phúc Mịch - Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cho biết. Ở Việt Nam, từ những năm 60 trở về trước đều sử dụng hình thức sản xuất nông nghiệp hữu cơ (NNHC). Tuy nhiên, nền sản xuất nông nghiệp hiện nay chỉ tập trung sử dụng các nguyên liệu đầu vào là hóa chất tổng hợp, dẫn đến đất bị thoái hóa nghiêm trọng, môi trường ô nhiễm, thực phẩm không an toàn,... Chính vì vậy, việc sản xuất nông nghiệp hữu cơ không chỉ mang lại hiệu quả cho đơn vị sản xuất, mà còn phát huy giá trị nhân văn, đóng góp cho nền kinh tế phát triển xanh, bền vững, để lại cho thế hệ mai sau một trái đất xanh, sạch, đầy sức sống, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng,… Năm 1998, Hội Làm vườn Việt Nam cùng Tổ chức ORION (Thụy Điển) và Tổ chức CIDSE đã thực hiện mô hình sản xuất chè hữu cơ tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Từ đây, NNHC đã lan tỏa khắp cả nước, đến nay đã có 30/64 tỉnh có mô hình sản xuất hữu cơ với giá trị sản phẩm và diện tích đất canh tác NNHC ngày càng cao (gần 80.000ha).

Nông nghiệp hữu cơ (NNHC) đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao sức khỏe của con người, bởi cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng về dinh dưỡng và tính an toàn vì sản phẩm hữu cơ không sử dụng các loại phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ, thuốc kích thích sinh trưởng độc hại, sinh vật biến đổi gen gây nguy cơ bệnh tật và ảnh hưởng đến sự phát triển của con người. Do vậy, phát triển NNHC sẽ đem lại lợi ích cho người sử dụng, bảo vệ môi trường sống, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đó là xu thế tất yếu của hiện tại và tương lai.

Tại buổi lễ, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã trao thẻ hội viên cho Trường Đại học Hùng Vương, với mong muốn Nhà trường là một hạt nhân quan trọng trong công tác sản xuất và phát triển Nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Một số hình ảnh của buổi Lễ phát động:

Hiệp hội NNHC Việt Nam trao Thẻ hội viên cho Trường Đại học Hùng Vương

Đoàn Đại biểu Trường Đại học Hùng Vương tham dự Lễ phát động


Trưng bày, giới thiệu sản phẩm NNHC

Một số sản phẩm NNHC





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN