11:01, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

NCS. Hoàng Thị Hồng Nhung - Giảng viên Khoa Nông - Lâm - Ngư bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Viện Chăn nuôi

Thứ hai, 21/03/2022, 11:05

Sáng nay, ngày 21/3/2022, tại Viện Chăn nuôi, nghiên cứu sinh (NCS) Hoàng Thị Hồng Nhung - Giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với đề tài: "Trồng và sử dụng cây Chùm ngây (Moringa oleifera) trong chăn nuôi gà lông màu" chuyên ngành Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Từ Trung Kiên và TS. Trần Thị Bích Ngọc.


Toàn cảnh Hội đồng đánh giá Luận án của NCS Hoàng Thị Hồng Nhung

Tham dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cán bộ, giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư cùng đồng nghiệp, người thân và bạn bè của NCS.

Tham gia Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ cấp Viện là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu: Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, Trường ĐH Hùng Vương, Viện Chăn nuôi, Hội Chăn nuôi Việt Nam, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu Nhà trường phát biểu và tặng hoa chúc mừngTân Tiến sĩ Hoàng Thị Hồng Nhung


Phát biểu tại buổi bảo vệ, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của NCS. Hoàng Thị Hồng Nhung. Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cám ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Viện Chăn nuôi, Hội đồng đánh giá Luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các thầy, cô hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao.


NCS Hoàng Thị Hồng Nhung trình bày kết quả nghiên cứu của luận án trước Hội đồng

Sau khi nghe NCS Hoàng Thị Hồng Nhung  báo cáo kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho Luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn của Luận án. Đề tài "Trồng và sử dụng cây Chùm ngây (Moringa oleifera) trong chăn nuôi gà lông màu"  đã góp phần bổ sung những mảng còn trống trong nghiên cứu về cây M. oleifera, đó là mật độ trồng, khoảng cách cắt, mức bón đạm thích hợp cho cây M. oleifera trồng làm nguyên liệu thức ăn chăn nuôi; tỷ lệ tiêu hóa các chất dinh dưỡng và giá trị năng lượng của bột lá M. oleifera trên gà...... Các kết quả này có thể sử dụng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực thức ăn và dinh dưỡng vật nuôi.

Sau khi bỏ phiếu kín, Hội đồng đánh giá ra quyết nghị và kết luận: Đề tài "Trồng và sử dụng cây Chùm ngây (Moringa oleifera) trong chăn nuôi gà lông màu" của NCS Hoàng Thị Hồng Nhung đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ ngành Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi. NCS Hoàng Thị Hồng Nhung xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.


Tân Tiến sĩ Hoàng Thị Hồng Nhung
 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng đánh giá cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp

Với những tri thức đã tích lũy được cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, tin tưởng rằng tân TS. Hoàng Thị Hồng Nhung sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến của tỉnh Phú Thọ và cả nước./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN