20:18, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết các hoạt động thanh niên tình nguyện hè 2018 thành công tốt đẹp

Thứ năm, 30/08/2018, 16:11

Sáng nay, ngày 30/8/2018, tại Trường Đại học Hùng Vương,Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Đoàn trường tổ chức thành công Hội nghị tổng kết các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ; đồng chí Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn; BTV Đoàn trường cùng 70 sinh viên tình nguyện tiêu biểu của Trường Đại học Hùng Vương, Đại học Công nghiệp Việt Trì và Cao đẳng Y - Dược Phú Thọ.

Đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn,
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của các đồng chí đoàn viên sinh viên trong suốt thời gian qua; đồng thời yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và những bài học kinh nghiệm để các hoạt động tiếp theo đạt hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Phó Bí thư Tỉnh đoàn cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị của BTV Đoàn trường.

Đ/c Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, 
Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát biểu khai mạc 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ đánh giá cao những kết quả đã đạt được của công tác thanh niên tình nguyện hè do Tỉnh đoàn tổ chức; đồng thời ghi nhận, biểu dương các đơn vị, cá nhân, đoàn viên thanh niên đã có nhiều thành tích. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, công tác Đoàn cần tích cực đổi mới để các hoạt động có chiều sâu hơn nữa, thu hút đông đảo thanh niên tham gia và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện BTV Tỉnh đoàn báo cáo tổng kết các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2018, theo đó công tác này đã đạt được nhiều kết quả như: Đã thành lập và duy trì 306 đội thanh niên tình nguyện với 6.723 tình nguyện viên của các trường đại học, cao đẳng tham gia 04 chiến dịch (Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh); Phối hợp với các Huyện đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tham gia đóng góp sức người, sức của, khắc phục hậu quả cơn bão, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống; Tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác như chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tiếp sức mùa thi…

Đại diện BTV Tỉnh đoàn báo cáo tổng kết các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2018

Riêng với Đoàn trường Đại học Hùng Vương, trong các tháng hè đã huy động hơn 1000 lượt đoàn viên, chia làm 3 đợt tình nguyện với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tham gia giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh tại 39 điểm thi THPT quốc gia trên toàn tỉnh; Tham gia chung tay tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng, dọn dẹp, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Tổ chức đoàn tình nguyện tặng quà và giúp đỡ bà con nhân dân vùng lũ tại huyện Thanh Sơn… Các hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các địa phương tỉnh Phú Thọ.

Một số ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận một số nội dung liên quan đến hoạt động thanh niên tình nguyện năm 2018. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, tình nguyện hè là hoạt động quan trọng, mang tính nhân văn sâu sắc và cần được triển khai thường xuyên, hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức có hiệu quả các hoạt động thanh niên tình nguyện hè.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, để công tác thanh niên tình nguyện đạt hiệu quả cao cần tiếp tục có sự chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn với các khối đoàn trực thuộc; cần đổi mới, đa dạng về nội dung, cách thức tổ chức các hoạt động…. Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, các hoạt động tình nguyện cần bám sát thực tiễn, động viên và khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV – Đoàn trường ĐH Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN