14:02, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên HVU được doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp

Thứ tư, 02/09/2020, 10:06

    Nhằm hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ của Nhà trường về vấn đề việc làm cho sinh viên, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và Tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp năm 2020 với sự tham gia đồng hành của gần 30 doanh nghiệp, đơn vị đối tác uy tín của Nhà trường đang hoạt động trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Nông Lâm nghiệp (các đơn vị: Công ty TNHH Nông nghiệp Sao đỏ, Đại lý Thuế Phú Thọ, công ty TNHH Thương mại Biofarm Hà Nội, công ty thuốc Thú y Like MSP Vietlan,...vv...).

     Tại Ngày hội, sinh viên các khối ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Nông Lâm nghiệp có cơ hội được giao lưu, tiếp xúc, tiếp cận với nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động hiện nay, các vị trí, ngành nghề mà các doanh nghiệp đang cần tuyển; những năng lực trình độ, kỹ năng làm việc mà doanh nghiệp yêu cầu đối với người lao động ... Đặc biệt, tại Ngày hội hàng trăm sinh viên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi Thú y,... chuẩn bị tốt nghiệp đợt tháng 6/2020 được các doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng và tiếp nhận vào làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp.


Sinh viên HVU hào hứng với phần phỏng vấn của doanh nghiệp.

     Tham gia Ngày hội, các doanh nghiệp đều nhận xét, đánh giá rất cao sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương, có kiến thức trình độ năng lực chuyên môn vững; thái độ khi tham gia phỏng vấn rất nghiêm túc, cầu thị; sự linh hoạt khéo léo trong ứng xử trả lời...vv... Kết thúc 2 ngày tham gia phỏng vấn, gần 100% sinh viên các chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, khoa học cây trồng, chăn nuôi thú y,... được các doanh nghiệp tiếp nhận chính thức vào công ty làm việc với chế độ ưu đãi rất hấp dẫn.


Nhiều sinh viên được doanh nghiệp tuyển dụng tiếp nhận ngay tại Ngày hội.

     Riêng đối với các sinh viên thuộc khối ngành sư phạm, đây là lĩnh vực đào tạo có tính đặc thù riêng, Nhà trường đã có nhiều đổi mới từ việc nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng tăng thời gian thực tập rèn nghề cho sinh viên tại các cơ sở giáo dục... Đặc biệt, Nhà trường đã đẩy mạnh việc hợp tác ký kết với các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập: ký kết hợp tác với hơn 30 trường THPT trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La; hợp tác với Hệ thống giáo dục Green School... Trường đã phối hợp liên kết thành lập Trường Mầm non Sao Mai, Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương với mục tiêu mang đến cho sinh viên môi trường học tập, rèn nghề thực tập tốt nhất cũng như đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Cùng đó, Nhà trường thường xuyên cập nhật các thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng giáo viên để cung cấp đến cho sinh viên một cách nhanh nhất, kịp thời nhất, giúp sinh viên giải quyết được những băn khoăn về việc làm sau khi ra trường.

     Hiện nay, tỉnh Phú Thọ và nhiều tỉnh khác đang có nhu cầu tuyển dụng các giáo viên rất lớn: Phú Thọ: 361 chỉ tiêu; Vĩnh Phúc: 846 chỉ tiêu; Sơn La: gần 600 chỉ tiêu; Lào Cai: 80 chỉ tiêu... Để đảm bảo cho sinh viên có kết quả và tốt nghiệp ra trường sớm có cơ hội tìm kiếm việc làm, Nhà trường đang khẩn trương, tích cực hoàn thiện các nội dung để xét tốt nghiệp và tổ chức trao bằng cho sinh viên ngay trong một vài ngày tới.

     Thực tế những năm qua, năng lực trình độ và khả năng thích ứng nhanh với công việc của sinh viên HVU đã được khẳng định với xã hội. Đặc biệt, thông qua các diễn đàn về tuyển dụng việc làm với sự gắn kết giữa Nhà trường với Nhà doanh nghiệp đã mang đến cho sinh viên được tiếp cận với các cơ hội việc làm một cách nhanh nhất, kịp thời và chính xác nhất. Theo thống kê những năm qua, tỉ lệ sinh viên có việc làm trong khoảng 3 tháng sau khi tốt nghiệp đạt gần 90%, khoảng từ 6 tháng đến 1 năm sau khi tốt nghiệp đạt trên 95%.

     Trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và tuyển dụng việc làm nhằm mang đến cho sinh viên HVU cơ hội được tiếp cận với các thông tin về thị trường lao động, giúp sinh viên có sự chuẩn bị chu đáo, cần thiết, sẵn sàng tâm thế tham gia ứng tuyển để được làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng - Mĩ Linh (Phòng CTCT&HSSV)

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN