04:52, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tâm sự về chọn trường, chọn nghề của nữ thủ khoa HVU

Thứ ba, 06/10/2020, 12:40

Đinh Hồng Thảo cô nữ sinh với vẻ hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học trò đã chính thức trở thành tân sinh viên của HVU.

Trong đợt tuyển sinh vừa qua của trường, khi xét tuyển vào Trường Đại học Hùng Vương, Đinh Hồng Thảo đạt 29 điểm kỳ thi THPT năm 2020 đã trở thành thủ khoa của HVU, đây là niềm tự hào của bản thân, gia đình và cũng là minh chứng khẳng định thương hiệu, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương khi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để nuôi dưỡng đam mê, chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.


Đinh Hồng Thảo nữ thủ khoa của HVU.

Chắc hẳn có nhiều bạn sẽ tò mò là tại sao Thảo lại chọn HVU. Hãy cùng với nhóm phóng viên (PV) chúng tôi lắng nghe những chia sẻ đầy thú vị về việc chọn trường, chọn nghề của nữ thủ khoa HVU nhé!

PV: Bạn có cảm xúc như thế nào khi trở thành thủ khoa của HVU trong đợt nhập học đợt 1 của trường? Trong quá trình chọn nghề, chọn ngành, điều gì ở Trường Đại học Hùng Vương khiến bạn ấn tượng nhất?

Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Điều khiến mình ấn tượng đầu tiên có lẽ chính là quy mô, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, Trường có bề dày truyền thống gần 60 năm, một môi trường học tập sinh hoạt gần gũi và thân thiện. Hơn nữa, trong các anh chị của mình thì hiện chị gái mình cũng đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương nên giúp chị em mình có thể được gần nhau hơn.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để lựa chọn ngôi trường phù hợp, mình đã xem và đọc được rất nhiều bài viết về Nhà trường, về những tấm gương tiêu biểu của các thầy, các cô. Mình thấy rằng, Trường Đại học Hùng Vương có các thầy cô tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, giỏi về chuyên môn, môi trường thân thiện, an toàn…. Đó là những lý do để mình càng tin tưởng với quyết định khi theo con đường giáo viên.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường
trao thưởng 5 triệu đồng cho em Đinh Hồng Thảo thủ khoa của HVU trong lần nhập học đợt 1.

PV: Được biết bạn có một mức điểm rất ấn tượng (29 điểm) và bạn có thể trúng tuyển nhiều trường đại học lớn tại Thủ đô, tại sao bạn lại chọn Trường Đại học Hùng Vương là điểm đến của mình trong bốn năm sắp tới?

Trong kỳ thi THPT vừa qua mình may mắn đạt được 29 điểm đã mở ra nhiều cơ hội sự lựa chọn cho bản thân, nhưng mình vẫn quyết định học tại HVU, mình thấy môi trường học tập ở đây rất tốt, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với đầy đủ tiện nghi như: Thư viện, giảng đường, phòng thực hành rất đẹp, đầy đủ thiết bị, ký túc xá khang trang sạch sẽ, phòng ở sạch đẹp, giá hợp lý, siêu thị, nhà ăn, quán cafe rất đẹp, các thầy cô cũng rất tâm huyết, tận tình với chúng mình. Hơn nữa, bản thân mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Vua Hùng nên mình muốn được gắn bó và học tập ở chính nơi mình sinh ra.

Cũng có nhiều lời khuyên từ các bạn cùng học với mình là nên về thành phố lớn, về các trường đại học danh tiếng ở Hà Nội để học tập và phát triển bản thân, nhưng mình nghĩ là dù học ở bất cứ môi trường nào, dù là trường đại học ở thành phố hay trường địa phương thì điều quan trọng nhất là sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, đó mới là nhân tố quyết định cho sự thành công của mỗi người.

PV: Tại sao bạn lại lựa chọn nghề giáo viên mà không phải nghề khác?

Đây cũng là điều mà nhiều người chia sẻ và hỏi mình, nhưng với mình được trở thành giáo viên là ước mơ từ nhỏ mình theo đuổi, đó cũng là kỳ vọng của bố mẹ mình. Hơn nữa, mình sinh ra và lớn lên tại xã Minh Đài - huyện Tân Sơn, một xã miền núi thuộc diện khó khăn của tỉnh, chứng kiến nhiều em nhỏ không có điều kiện may mắn để đến trường vì hoàn cảnh gia đình đã thôi thúc mình phấn đấu trở thành giáo viên để sau này trở về có thể giúp ích và cống hiến cho quê hương.

Qua tìm hiểu trước đó, mình được biết Trường Đại học Hùng Vương đã có cam kết mạnh mẽ về vấn đề tạo việc làm cho sinh viên của trường ở tất cả các ngành nghề sau tốt nghiệp, kể cả Sư phạm với việc liên kết, hợp tác với hàng chục cơ sở giáo dục ngoài công lập đã tạo ra những cơ hội rộng mở hơn cho sinh viên chúng mình. Điều đó đã giúp mình cảm thấy yên tâm và càng khẳng định sự lựa chọn của bản thân là hoàn toàn đúng đắn.


Sách luôn là người bạn đồng hành thân thiết của nữ thủ khoa HVU
 trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.


Vẻ đẹp của Hồng Thảo càng nổi bật trong tà áo dài với các bạn cùng trang lứa.

PV: Trong bốn năm đại học tại HVU, bạn đặt ra mục tiêu, kế hoạch phấn đấu như thế nào cho bản thân mình?

Mình cảm thấy rất may mắn khi chính thức trở thành sinh viên của HVU, đây sẽ là khởi đầu mới hứa hẹn tương lai tươi sáng đang chờ đón mình phía trước. Nhưng trước mắt, điều đầu tiên là mình sẽ nỗ lực học tập, đạt được kết quả cao nhất để xứng đáng với danh hiệu thủ khoa của trường. Mình đặt ra cho bản thân mục tiêu đó là sẽ tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại Giỏi để có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành giáo viên trong tương lai. Bên cạnh đó, mình sẽ tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, để được phát triển bản thân toàn diện hơn, giúp mình tự tin hơn, năng động hơn.


Khuôn mặt dịu hiền, đầy nữ tính của cô nàng thủ khoa HVU.

PV: Bạn đã có dự tính gì sau khi ra trường hay chưa?

Ngay từ khi còn trên ghế trường phổ thông, mình đã từng được thầy cô dạy rằng: Giáo dục chính là nền tảng của mọi thứ. Muốn đánh giá xem một đất nước có phát triển bền vững hay không, hãy nhìn vào cách họ vận hành hệ thống Giáo dục. Mình ước mơ được trở thành giáo viên để giúp đỡ những thế hệ tiếp sau có một môi trường phát triển, nắm được kiến thức tốt hơn. Hiện tại, Việt Nam đang trên con đường hiện đại hoá, hội nhập với một tốc độ rất nhanh với nhiều nước trên thế giới. Điều này càng đặt thêm tầm quan trọng của việc sử dụng tốt ngôn ngữ toàn cầu - Tiếng Anh để phục vụ cho việc học tập, sinh sống và phát triển của công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện tại mình thấy có nhiều em nhỏ, đặc biệt là các em ở vùng sâu vùng xa như ở quê Minh Đài của mình vẫn chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này. Một số bậc phụ huynh dù muốn học thêm Tiếng Anh để giảng dạy cho con nhưng không biết nên học thế nào, từ đâu. Mình thực sự hi vọng rằng trong thời gian tới học tập tại Trường Đại học Hùng Vương, bên cạnh học những kiến thức chuyên môn, kỹ năng giảng dạy mình sẽ tích cực trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh để sau này có thể áp dụng và giúp đỡ các em học sinh.

Hi vọng rằng câu chuyện của nữ thủ khoa HVU có thể truyền một chút cảm hứng cho những bạn đang phân vân với việc chọn ngành nghề nói chung và đặc biệt là những ai đang có định hướng đi theo sư phạm. Hãy lắng nghe trái tim và chọn theo cách bạn muốn ấy. Đừng để dư luận và những định kiến về ngành nghề khiến bạn chùn bước. Có thể sẽ chẳng có sự lựa chọn nào là sai và sẽ chẳng có cái gì là hoàn hảo. Điều quan trọng là hiện tại, với sự lựa chọn đó, ta thấy hạnh phúc. Đây chính là điều đáng quý nhất.

Chúc các bạn sẽ có sự lựa chọn sáng suốt cho tương lai của mình!

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN