04:37, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ấn tượng với thành tích học tập “đáng nể” của Nữ thủ khoa đầu vào HVU khóa K18 năm 2020

Thứ ba, 07/09/2021, 10:21

Trong kỳ thi THPT và xét tuyển vào đại học năm 2020 với số điểm 29 điểm, cô nữ sinh Đinh Hồng Thảo đã chính thức trở thành Thủ khoa khóa K18 của Đại học Hùng Vương - ngôi trường trên chính quê hương đất Tổ nơi Hồng Thảo sinh ra và lớn lên. Sau 1 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường HVU, Hồng Thảo có được thành tích học tập thật “đáng nể”, cô không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là tấm gương cho các sinh viên trong trường noi theo.


Đinh Hồng Thảo - Thủ khoa đầu vào khóa K18 với 29 điểm
xinh đẹp, tài giỏi, luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Năm đầu học tập ở giảng đường đại học, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Hồng Thảo đã tích cực, chủ động, tìm kiếm cho mình một phương pháp học tập tốt nhất, tranh thủ mọi điều kiện thời gian để học hỏi từ thầy cô, bạn bè, tích cực lên thư viện tìm kiếm tài liệu,... Dưới sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình, tận tâm của các thầy cô giáo cùng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, qua một năm học tập cô thủ khoa đã giữ vững được thành tích học tập với kết quả rất cao.


Hồng Thảo khoác lên mình màu áo xanh người lính tham gia “nhập ngũ”
trong đợt học tập Giáo dục QPAN tại Trường Đại học Hùng Vương.

Kết thúc năm nhất, tổng điểm trung bình các môn học kì I đạt 3.50, xếp loại Giỏi, không dừng lại ở đó học kỳ II Hồng Thảo đã phấn đấu không ngừng và đã được kết quả xứng đáng với tổng điểm trung bình các môn đạt 3.69 điểm xếp loại Xuất Sắc. Trung bình cả năm Hồng Thảo đạt 3.61 xếp loại Xuất sắc.

Với kết quả trên, Hồng Thảo đã xuất sắc dành được học bổng toàn phần của năm dành cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện của Nhà trường.


Bảng t
hành tích học tập ấn tượng trong năm đầu tiên của Hồng Thảo
 với rất nhiều môn đạt điểm A.


Đam mê đọc sách là bí quyết cho sự thành công ở cô Thủ khoa 2020 của HVU.

Chia sẻ về cách học của mình, Hồng Thảo tiết lộ: “Đầu tiên cần xác định rõ mục tiêu ra trường thì mình cần đạt loại bằng gì sau đó có một chiến lược học tập thông minh. Mục tiêu của mình là ra trường với bằng xuất sắc nên mình luôn ghi nhớ nó và nỗ lực. Chiến lược của mình gói gọn trong hai câu hỏi “Học bao nhiêu?” và “Khi nào cần học?” Mình chỉ học vào đúng 3 thời điểm: nghe giảng trên lớp - về nhà nghiên cứu hệ thống lại kiến thức - tích ôn luyện khi kỳ thi đến. Điều giúp mình nhiều nhất là sự tự hệ thống lại, mình có riêng các quyển sổ nhỏ cho những môn yêu thích. Cách học này tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, hai yếu tố cực kỳ quan trọng khác là nhóm tốt và tài liệu tốt. Chọn nhóm ở Đại học là cuộc chiến sống còn, đồng đội mạnh là vũ khí tối thượng cho mọi điểm cao.”

Bên cạnh thành tích cao về học tập, Hồng Thảo còn là cô gái vô cùng năng động. Ngay từ năm thứ nhất, Thảo đã là Lớp trưởng, Ủy viên BCH Hội Sinh viên Nhà trường, Phó Chủ nhiệm CLB Lễ tân. Ngoài ra, Hồng Thảo luôn tích cực tham gia các cuộc thi do Khoa, của Trường tổ chức với mong muốn truyền lửa nhiệt huyết, đam mê của mình tới các bạn sinh viên.


Không chỉ học giỏi, Hồng Thảo (thứ hai từ trái qua phải, hàng thứ nhất)
còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết.


Hồng Thảo đạt giải Nhất tuần 1 (từ 30/8 đến 5/9) trong cuộc thi ảnh và video Tiktok:
“Tớ là sinh viên HVU” do BCH Đoàn trường tổ chức năm 2021.

Khi được hỏi về cách cân bằng thời gian học tập và các hoạt động khác, Hồng Thảo chia sẻ: “Mỗi ngày trước khi đi ngủ mình lên kế hoạch cho ngày hôm sau và tích hoàn thành khi làm xong. Tất cả mọi việc từ học tập, ngoại khoá, tập thể dục thể thao,,.. mình đều sử dụng app điện thoại nhắc nhở. Điều này giúp mình không bị quên mà vẫn có thể đảm bảo sức khoẻ. Sau mỗi tuần học tập tại trường mình đều dành thời gian những ngày nghỉ để về với gia đình, thay đổi môi trường cũng là cách để mình có thêm nguồn năng lượng, sẵn sàng cho một tuần mới”.


Không chỉ ấn tượng với thành tích học tập“đáng nể”
Hồng Thảo còn gây sức hút với vẻ ngoài cực “cute” dễ thương.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong năm đầu của thời sinh viên, đó sẽ là cơ sở, nguồn động lực to lớn để Hồng Thảo tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hướng tới những kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo, xứng đáng với danh hiệu nữ thủ khoa HVU năm 2020. Và giống như Hồng Thảo đã chia sẻ sẽ cháy hết mình với thanh xuân tươi đẹp tại Đại học Hùng Vương - ngôi trường chắp cánh cho những ước mơ./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Truyền thông HVU)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN