10:37, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết các chương trình hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Hùng Vương với Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc), năm học 2021-2022

Thứ tư, 29/06/2022, 17:00

Chiều nay, ngày 29/6/2022, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội nghị tổng kết các chương trình hợp tác về giáo dục đào tạo với Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc) theo hình thức trực tuyến.

Tham dự hội nghị tổng kết, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Triệu Quý Hùng - Trưởng Phòng Đào tạo; TS. Phạm Thái Thủy - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; Lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ, Khoa KHXH&VHDL cùng đông đảo các chuyên gia, giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Về phía Trường Đại học  Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc) có đồng chí Dương Minh - Viện trưởng Viện Giáo dục Quốc tế; các đồng chí Phó Viện trưởng và các thành viên Viện Giáo dục Quốc tế.


Hội nghị tổng kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Năm học 2021 - 2022, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự thích ứng an toàn và thực hiện kịp thời, mạnh mẽ cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hoạt động hợp tác trong công tác đào tạo, trao đổi chuyên gia và thực tập sinh giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc) được thực hiện hiệu quả, đúng kế hoạch và đạt được những kết quả rất khả quan. Cụ thể, trong năm học, Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp nhận 12 sinh viên và 01 NCS của Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh tham gia thực tập, thực hành giảng dạy tiếng Trung Quốc theo hình thức trực tuyến; hai trường đã tổ chức đào tạo được 06 học phần, chuyên đề như Ngữ âm - Từ vựng, Ngôn ngữ học đối chiếu, Viết Hán ngữ, Hiện trạng và Kinh tế Việt Nam, Phong tục tập quán dân gian Việt Nam, Văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam… cho sinh viên của hai trường. Qua đó, đã giúp sinh viên của hai trường nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện và phát triển khả năng ngoại ngữ cũng như mở rộng sự hiểu biết về văn hoá, đất nước, con người của hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi thảo luận, đóng góp ý kiến về vấn đề tiếp tục duy trì và thúc đẩy sự giao lưu hợp tác giáo dục đào tạo, trao đổi chuyên gia, đưa sinh viên đi thực tập...  trên cơ sở những kết quả đạt được, hai bên đã có sự thống nhất cao trong việc tiếp tục mở rộng và đi sâu giao lưu hợp tác trong giáo dục giữa hai trường ngày càng hiệu quả hơn.


Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị và chụp hình lưu niệm

Hội nghị tổng kết các chương trình hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Hùng Vương với Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc) năm học 2021-2022 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị là diễn đàn để hai Nhà trường cùng đánh giá, tổng kết những kết quả đã đạt được trong năm học qua, đồng thời là cơ sở để 2 bên phát triển mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới theo hướng thực chất, hiệu quả trong giai đoạn tiếp theo./.

Tin bài: Mai Anh  (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN