19:40, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu điều tiết ra hoa ở thực vật”

Thứ bảy, 14/09/2019, 11:00

Sáng ngày 14/9/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu điều tiết ra hoa ở thực vật”. Tham dự Hội thảo về phía khách mời có TS. La Việt Hồng – Trưởng bộ môn Thực vật, Trường ĐHSP Hà Nội 2. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng khoa Khoa Khoa học -Tự nhiên, TS. Ngô Thế Long – Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ cùng toàn thể cán bộ, giảng viên nhóm thực hiện đề tài.

 
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng khoa Khoa Khoa học - Tự nhiên cho biết hiện nay ở Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng, sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi mang lại nhiều giá trị kinh tế cao. Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Hùng Vương với bề dày trong đào tạo và nghiên cứu khoa học đã có nhiều nghiên cứu trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất giống cây trồng. Tại Hội thảo này sẽ là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia, nhà khoa học cùng nhau trao đổi sâu hơn về kỹ thuật điều tiết ra hoa một số loài phong lan và ứng dụng nuôi cấy mô tế bào thực vật trong nhân giống phong lan, góp phần mang lại giá trị kinh tế cao trong lĩnh vực nuôi trồng, chăm sóc và nhân rộng mô hình trồng lan trên địa bàn.

 
PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng khoa Khoa Khoa học -Tự nhiên phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu, khách mời tập trung thảo luận và làm rõ hơn các vấn đề: ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô trong nhân giống một số cây dược liệu có giá trị, ứng dụng nuôi cấy mô tế bào thực vật trong nhân giống phong lan Hồ điệp và phong lan Phi điệp tím cũng như các loại cây lan khác đang được coi là giải pháp khoa học mang tính đột phá và có hiệu quả cao. Bằng phương pháp này, cây con được tạo ra với số lượng lớn đồng nhất về kiểu hình, chất lượng đảm bảo, sạch bệnh, giá thành phù hợp và không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết và đáp ứng yêu cầu, thị hiếu cây cảnh của thị trường; Các biện pháp kỹ thuật điều tiết ra hoa ở thực vật và ở một số loài lan có giá trị tại tỉnh Phú Thọ mà nhóm nghiên cứu đã thực hiện thành công.

 
Các ý kiến trao đổi tại Hội thảo


Các đại biểu  tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo là diễn đàn khoa học quan trọng nhằm giới thiệu, công bố các kết quả nghiên cứu, các công nghệ mới mà nhà trường đã đạt được trong quá trình thực hiện đề tài cấp tỉnh. Trong tương lai, công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật sẽ là những đóng góp to lớn để phục tráng, nhân và chọn giống cây trồng, góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Phú Thọ.

 Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN