13:48, Thứ Ba, 21/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – học sinh sinh viên năm học 2012 – 2013” (Đợt 1)

Thứ ba, 21/08/2012, 22:02

Thực hiện văn bản số 4540/BGDĐT-CTHSSV ngày 16/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên” trong các trường ĐH, CĐ, TCCN năm học 2012 – 2013. Trường Đại học Hùng Vương đã triển khai học tập đợt 1 từ ngày 20 đến hết ngày 30/8/2012 cho sinh viên K7, K8, K9 với các nội dung:

1. Quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quán triệt phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ cơ sở, liên hệ với các nội dung ngành giáo dục địa phương và cả nước đang triển khai; thông tin định hướng chống hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới, đất nước và địa phương thời gian qua;

2. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: tổ chức giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ cho HSSV phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của HSSV trong giai đoạn hiện nay; giới thiệu những nội dung liên quan tới người học được đề cập trong Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2009; các nội dung, yêu cầu trong đào tạo theo tín chỉ và học tập đáp ứng nhu cầu của xã hội; các Quy chế, quy định về đào tạo, về công tác HSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các nội dung do nhà trường quy định; thông tin về chủ trương tín dụng cho HSSV; một số nội dung công tác trọng tâm của năm học 2012 – 2013.

3. Các nội dung về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; về giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tác hại của trò chơi điện tử với nội dung xấu; giáo dục an toàn giao thông. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học.

4. Thông tin về công tác giáo dục thể chất và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao; công tác y tế trường học tập trung vào các nội dung: khám sức khỏe đầu năm, ý nghĩa và trách nhiệm của việc tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc; chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2012 – 2013.

5. Ngoài các nội dung trên, Nhà trường dành thời gian cho việc trao đổi, giải đáp thắc mắc của HSSV, các sinh viên dành thời gian nghiên cứu, thảo luận về các nội dung đã học và tham gia đợt kiểm tra, đánh giá kết thúc khóa học.




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN