09:29, Thứ Sáu, 17/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Hùng Vương tổ chức phiên họp

Thứ hai, 25/03/2013, 08:47

Là một trường đại học công lập, đa cấp, đa ngành trên quê hương Đất Tổ, song hành với các nhiệm vụ chiến lược là đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cũng được xác định là nhiệm vụ lớn của nhà trường. Vừa qua, Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công phiên họp. Tham dự có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, lãnh đạo trường cùng sự có mặt của đầy đủ các thành viên trong Chi hội.

Các thành viên trong Chi hội xác định Phú Thọ là vùng đất phát tích của dân tộc Việt Nam, đã và đang sở hữu một hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nằm trong dòng chảy mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phú Thọ đang có nhiều biện pháp thiết thực để bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Song vấn đề giáo dục nhận diện di sản, tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức về di sản trong cộng đồng nói chung, trong các trường học nói riêng vẫn còn nhiều việc đang cần được quan tâm một cách nghiêm túc và toàn diện. Với những hoạt động đã làm và sẽ làm, Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Hùng Vương sẽ góp phần thực hiện điều đó.

Tại phiên họp, các thành viên Chi hội đã tiến hành bầu kiện toàn tổ chức và bầu bổ sung các thành viên mới. Theo đó, TS. Phạm Tuấn Anh, Trưởng khoa KHXH&NV giữ chức vụ chi hội trưởng, Chi hội phó là ThS. Bùi Thị Mai Lan, TBM Âm nhạc - Khoa Nhạc – Họa và ThS. Triệu Thị Hương Liên, P.TBM Lịch sử - Khoa KHXH&NV là thư ký.

Cao Dung





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN