12:41, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung đã hoàn thành chương trình Tiến sỹ tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung – Trung Quốc

Thứ sáu, 08/08/2014, 16:20

Ngày 29/4/2014, tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung – Trung Quốc (Huazhong University of Science and Technology), ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc và được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới, nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung đã bảo vệ thành công đề tài “Nghiên cứu gánh nặng thuế của Việt Nam” dưới sự hướng dẫn của GS.TS Liu Hua.

Ngoài việc giới thiệu những nội dung lý luận về gánh nặng thuế trong các trường phái kinh tế, Luận án bao gồm các nội dung quan trọng về mối quan hệ giữa gánh nặng thuế và các vấn đề kinh tế vĩ mô ở Việt Nam, cụ thể: (1) Nghiên cứu mối quan hệ giữa gánh nặng thuế và phân phối thu nhập công bằng; (2) Nghiên cứu mối quan hệ giữa gánh nặng thuế và chuyển dịch có cấu các ngành kinh tế chủ yếu; (3) Nghiên cứu mối quan hệ giữa gánh nặng thuế và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài; (4) Nghiên cứu mối quan hệ giữa gánh nặng thuế và tăng trưởng kinh tế. Cuối cùng, Luận án đã đưa ra những kết luận có ý nghĩa lý luận và thực tiễn ở Việt Nam, đồng thời Luận án đã chỉ ra những hạn chế để tiếp tục nghiên cứu trong tương lai.

 

 

Chân dung TS. Nguyễn Hữu Cung

Những phát hiện trong Luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung đã gây được ấn tượng mạnh đối với các thành viên trong Hội đồng. Luận án được Hội đồng chấm đánh giá cao về ý nghĩa, tính khả dụng của kết quả nghiên cứu và nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung. Đến ngày 09/7/2014, nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung đã chính thức nhận bằng Tiến sĩ và đã trở về công tác tại Khoa Kinh tế & QTKD thuộc Trường Đại học Hùng Vương.


Nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Cung (đứng thứ 4 từ phải sang) tại lễ trao bằng Tiến sĩ

 Xin chúc mừng thành công của TS. Nguyễn Hữu Cung, chúc Tiến sĩ tiếp tục phát huy trình độ và năng lực để có nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương thành một Đại học nghiên cứu lớn có uy tín trong nước và trên thế giới.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN