21:13, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Lê Thị Xuân Thu bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ

Thứ hai, 09/03/2015, 14:18

Ngày 06/03/2015, tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, nghiên cứu sinh Lê Thị Xuân Thu – Phó Trưởng Bộ môn Tâm lý giáo dục của Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Nghiên cứu phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục (NCKHGD) ở giảng viên đại học do PGS. TS. Đào Thị Oanh và PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Bình hướng dẫn.

Dự buổi bảo vệ có PGS.TS. Cao Văn –Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy lãnh đạo trường và sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn bè, gia đình của nghiên cứu sinh Lê Thị Xuân Thu.

Với sự công phu, tìm tòi, nghiên cứu, Luận án của tân Tiến sĩ Lê Thị Xuân Thu đã có nhiều đóng góp mới. Trước hết, về mặt lý luận, đây là công trình đầu tiên nghiên cứu về năng lực NCKHGD ở giảng viên đại học sư phạm (GVĐHSP). Vì vậy, luận án đã làm rõ được các mức độ biểu hiện về năng lực NCKHGD ở GVĐHSP, xây dựng hệ thống các tiêu chí và biểu hiện để nghiên cứu và đánh giá năng lực NCKHGD ở GVĐHSP, bổ sung một số vấn đề lý luận về năng lực NCKHGD trong hoạt động nghệ nghiệp của GVĐHSP. Về mặt thực tiễn, với việc nghiên cứu khách thể là giảng viên thuộc hai trường Đại học Hùng Vương và Đại học Sư phạm Thái Nguyên, luận án đã chỉ ra, đánh giá các biểu hiện cụ thể của năng lực NCKHGD ở GVĐHSP và chứng minh được năng lực NCKHGD ở GVĐHSP sẽ được cải thiện khi GVĐHSP được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng NCKHGD đồng thời luận án cũng đã thiết kế bộ công cụ phục vụ cho nghiên cứu KHGD.

Kết quả của đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo có giá trị cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giáo dục trong nhà trường sư phạm. Kết quả 7/7 thành viên của Hội đồng đã nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Lê Thị Xuân Thu. Đây là một thành công trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao của nhà trường, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của Trường Đại học Hùng Vương. Chúng ta nhiệt liệt chúc mừng tân Tiến sỹ Lê Thị Xuân Thu.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ:

Nghiên cứu sinh Lê Thị Xuân Thu trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu của  luận án

Các đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Lê Thị Xuân Thu

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN