14:05, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức chương trình giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy

Thứ sáu, 14/08/2015, 07:21

Ngày 10/8/2015, tại Trường Đại học Hùng Vương, Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ GD&ĐT) và Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy.

Tham dự chương trình có các đại biểu: đ/c Dương Văn Bá - Vụ Phó Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên (Bộ Giáo dục & Đào tạo); Đại tá Tạ Đức Ninh - Trưởng Phòng Phòng chống ma túy (Bộ Công an); về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, Hội sinh viên, Đoàn thanh niên và gần 800 sinh viên nhà trường.

Tại buổi giao lưu, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã được nghe Đại tá Tạ Đức Ninh - Trưởng Phòng Phòng chống ma túy (Bộ Công an) phổ biến, tuyên truyền về tác hại của ma túy, các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; khái quát cách thức phòng, chống ma túy đồng thời giao lưu, giải đáp các vấn đề sinh viên quan tâm chia sẻ như: cách phòng tránh cám dỗ dẫn đến sử dụng ma túy; cai nghiện ma túy tập trung và tại cộng đồng; cách xử lý và giải quyết, đối xử khi biết bạn mình nghiện ma túy; hình thức xử lý kỷ luật và hỗ trợ của nhà trường đối với sinh viên nghiện ma túy.v.v. Cũng tại buổi giao lưu, sinh viên nhà trường đã trình diễn các tiết mục văn nghệ được tổ chức dàn dựng công phu.

Có thể nói chương trình giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy được thực hiện lồng ghép trong tuần học chính trị công dân – học sinh sinh viên năm 2015 là cơ hội giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường có nhận thức sâu sắc hơn về tác hại của ma túy, từ đó có những biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi giao lưu:

Đại tá Tạ Đức Ninh - Trưởng Phòng Phòng chống ma túy (Bộ Công an) tham gia chương trình giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy

 

Sinh viên sôi nổi tham gia chương trình giao lưu

 

Một số tiết mục văn nghệ do sinh viên biểu diễn

Toàn cảnh chương trình giao lưu





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN