18:47, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức phát động chiến dịch “Ngày Thứ Hai Xanh”

Thứ hai, 06/06/2016, 08:33

Với nỗ lực cải thiện phúc lợi cho động vật, sức khỏe con người và sự bền vững của môi trường, ngày 02/6/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức phát động chiến dịch “Ngày thứ Hai Xanh Việt Nam”. Đây là hoạt động được tài trợ bởi tổ chức Humane Society International (HSI) - tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Tham dự chương trình có đại diện Lãnh đạo: Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận tỉnh ủy, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Khu di tích lịch sử Đền Hùng; đại diện tổ chức Humane Society International; về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh có ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Hội cùng lãnh đạo các Hội thành viên; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Chương trình “Ngày thứ Hai Xanh” được thực hiện với mục đích khuyến khích xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, bền vững và giàu lòng trắc ẩn bằng một hành động rất đơn giản: ngừng tiêu thụ thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa vào ít nhất một ngày một tuần. Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích nhằm kêu gọi mọi người hãy có ý thức bảo vệ sức khỏe của chính bản thân. Chiến dịch không chỉ gói gọn ở ngày thứ Hai mà còn có thể những ngày tiếp theo trong tuần. Đó chỉ là một thay đổi nhỏ, chỉ một ngày một tuần, nhưng đó là việc mà mỗi người chúng ta đều có thể làm được để tạo nên một sự khác biệt lớn cho thế giới này.

Nhân dịp này, Hội sinh viên nhà trường đã công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ sinh viên Green Monday tại Trường Đại học Hùng Vương và sẽ tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn về chiến dịch này. Ngay tại chương trình, các vị đại biểu và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã ký cam kết tham gia “Ngày thứ Hai Xanh”. Đây cũng hoạt động thiết thực của nhà trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

Đ/c Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp Hội KH-KT tỉnh phát biểu tại buổi phát động

Đại diện tổ chức Humane Society International giới thiệu chiến dịch ngày thứ Hai Xanh tại tỉnh Phú Thọ

ThS. Đinh Thị Hòa – Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Green Monday tại Trường Đại học Hùng Vương

Cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường ký cam kết tham gia Ngày thứ hai xanh

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN