23:24, Thứ Năm, 02/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tích cực chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

Thứ sáu, 26/01/2018, 15:40

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và đứng trước yêu cầu phải đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay, kiểm định chất lượng giáo dục trở thành yêu cầu sống còn đối với các trường đại học. Kiểm định chất lượng giáo dục không chỉ giúp các trường đại học có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống, từ đó có sự điều chỉnh các hoạt động theo một chuẩn mực nhất định mà còn góp phần định hướng, xác định chuẩn chất lượng cho từng hoạt động của Nhà trường. Đồng thời kết quả của kiểm định chất lượng giáo dục cũng là lời tuyên bố chắc chắn tới các bên liên quan về hiện trạng chất lượng của Trường và tạo tiền đề xây dựng văn hóa chất lượng cho cơ sở giáo dục.

Nhận thức sâu sắc về vai trò của kiểm định chất lượng giáo dục đại học hiện nay, Trường Đại học Hùng Vương đã chủ động trong việc mời một trung tâm kiểm định độc lập đến làm việc, công nhận chất lượng đào tạo của Nhà trường. Điều này vừa thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT vừa thể hiện sự công khai với người học và xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Theo đó, ngày 14/12/2017, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức. Tại buổi khảo sát sơ bộ, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trưởng đoàn chuyên giá đánh giá ngoài và Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã ký biên bản ghi nhớ xác nhận Nhà trường đã hoàn thành khảo sát sơ bộ đồng thời thống nhất thời gian khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại Trường sẽ được tổ chức từ ngày 31/01/2018 đến hết ngày 04/02/2018.

PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc TT Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội
các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cùng Đoàn công tác 
khảo sát sơ bộ tại Trường

Đoàn đánh giá ngoài và Trường Đại học Hùng Vương ký biên bản khảo sát sơ bộ​

Để thực hiện tốt công tác đánh giá ngoài tại trường, trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, toàn diện đến tất cả các đơn vị và cán bộ, viên chức, sinh viên trong toàn Trường tích cực, hồ hởi chuẩn bị các điều kiện bằng nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, Nhà trường đã thành lập Ban Chuyên môn; Ban Truyền thông, lễ tân; Ban Cơ sở vật chất phối hợp với các đơn vị chức năng, các khoa chuyên môn thực hiện các hoạt động đảm bảo yêu cầu về hồ sơ minh chứng, các điều kiện về cơ sở vật chất, thực hiện công tác hỗ trợ và công tác hậu cần đón tiếp Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đến khảo sát chính thức tại Trường.

Lãnh đạo Trường làm việc với các Ban về công tác chuẩn bị đánh giá ngoài

Trong đó, Ban Chuyên môn có nhiệm vụ chuẩn bị các tài liệu, minh chứng theo yêu cầu của Đoàn đánh giá ngoài đã được liệt kê tại Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày 14/12/2017; chuẩn bị báo cáo tóm tắt tự đánh giá Nhà trường giai đoạn 2012 – 2018; phối hợp với phòng Hành chính Tổng hợp, Ban Truyền thông lễ tân chuẩn bị phòng làm việc cho Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, chuẩn bị tài liệu phát tay cho đoàn đánh giá ngoài, quan sát viên, đại biểu mời, Hội đồng tự đánh giá, các đối tượng tham gia phỏng vấn…

Ban Chuyên môn thực hiện việc kiểm đếm…

 … và sắp xếp hồ sơ minh chứng tại Phòng minh chứng

Song song với công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, Ban Truyền thông, lễ tân có nhiệm vụ thực hiện truyền thông rộng rãi về công tác đánh giá ngoài trước, trong và sau đợt khảo sát chính thức trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng; phối hợp với các đơn vị chức năng, khoa chuyên môn mời các đại biểu, các thành phần tham gia phỏng vấn với số lượng đã được thống nhất; bố trí đội lễ tân thực hiện chào đón và phục vụ đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong suốt quá trình khảo sát chính thức. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Truyền thông, Kết nối doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị được giao.

Phòng minh chứng…

… phòng làm việc…

… và phòng phỏng vấn được sắp xếp, chuẩn bị chu đáo

Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, Nhà trường giao ban Cơ sở vật chất và phòng Quản trị đời sống phối hợp với Trung tâm đảm bảo chất lượng tiếp tục chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ đợt khảo sát chính thức. Phòng Quản trị đời sống đã thực hiện chuẩn bị, bố trí các thiết bị trong các phòng máy tính, phòng thực hành tiếng, phòng thực hành, thí nghiệm, xưởng thực hành, các trung tâm nghiên cứu tại các khoa chuyên môn, ký túc xá, thư viện, phòng làm việc của cán bộ,… một cách chu đáo và tỉ mỉ. Các công tác khác như công tác hậu cần, trang trí khuôn viên, quang cảnh Nhà trường, công tác chuẩn bị in sổ tay đảm bảo chất lượng phục vụ đánh giá ngoài,… đều được chuẩn bị chu đáo và hoàn tất.

Băng rôn chào mừng Đoàn đánh giá ngoài tại cổng chính…

… trước nhà Hành chính Hiệu bộ…

… và trước các giảng đường

 

Lãnh đạo trường tham quan các dịch vụ hỗ trợ sinh viên…

… bếp ăn tự chọn của sinh viên…

… và phòng làm việc của các đơn vị

Trong không khí hồ hởi, phấn khởi chuẩn bị đón Đoàn đánh giá ngoài đến khảo sát chính thức tại Trường, với sự chuẩn bị chu đáo của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, hi vọng rằng Trường Đại học Hùng Vương sẽ hoàn thành tốt các tiêu chí đánh giá, đạt được những kết quả như mong đợi trong đợt khảo sát chính thức tới.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN