03:14, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức chương trình tất niên chào Xuân Nhâm Dần 2022 cho các LHS Lào đang học tập tại Trường

Thứ bảy, 29/01/2022, 13:30

                                                                                     (Nguồn PTV)

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương không về nước trong dịp nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, nhằm động viên, chăm lo cũng như mang đến những trải nghiệm văn hóa Tết Việt đầy thú vị cho các LHS Lào, sáng nay ngày 29/01/2022, Trường Đại học Hùng Vương tưng bừng tổ chức “Chương trình Tiệc tất niên đón Tết cho tất cả các LHS Lào” đang học tập, nghiên cứu tại trường với không khí ấm áp, thân tình nhưng vẫn an toàn trong dịp Tết đến xuân về. Đây là năm thứ hai các bạn LHS Lào đón Tết tại Việt Nam.


Toàn cảnh chương trình tất niên chào Xuân Nhâm Dần 2022 
dành cho sinh viên Lào tại HVU

Tham dự và chia vui với các LHS Lào có TS. TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị: Phòng CTCT&HSSV, phòng Hợp tác Quốc tế, Văn phòng, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn cùng đông đảo các thầy cô giảng viên và gần 200 LHS Lào đang học tập, nghiên cứu tại Nhà trường.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường chúc tết các sinh viên Lào
đang học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hùng Vương.

Trong không gian thân tình, ấm áp của chương trình, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết Tết Nguyên Đán là ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác của châu Á. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các sinh viên Lào không về nước nhưng lại là cơ hội để mỗi bạn LHS Lào có dịp được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa, được thưởng thức những món ăn truyền thống chỉ có trong ngày Tết Việt. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, thầy Chủ tịch Hội đồng trường gửi tới các LHS Lào  lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các  LHS luôn đoàn kết, nỗ lực học tập, rèn luyện và có những kỉ niệm khó quên trong những năm tháng sống và học tập tại ngôi nhà chung HVU.


Các bạn sinh viên Lào tặng quà chúc Tết các Thầy, Cô giảng viên
 của trường nhân dịp Tết đến Xuân về

Đây là năm thứ hai do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các sinh viên không về nước và  ở lại ký túc xá của trường. Vì vậy, Nhà trường đã chủ động bố trí các điều kiện sinh hoạt thuận lợi, an toàn cho các LHS Lào ngay tại Kí túc xá.

Các sinh viên được tham gia sắp mâm ngũ quả ngày tết, trang trí cây đào, quất, nhận những phong bao lì xì may mắn, thưởng thức những món ăn truyền thống chỉ có trong ngày Tết (bánh Chưng, bánh Giầy,...), cùng nhau nâng ly liên hoan chúc mừng năm mới và được tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao..vv... Đó là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, giúp các bạn sinh viên Lào hiểu thêm về cuộc sống, phong tục, tín ngưỡng văn hóa truyền thống của người Việt.


Các Thầy, Cô Lãnh đạo trường trao những phong bao lì xì
cho các bạn sinh viên Lào với mong ước may mắn cho cả năm


Niềm vui mừng, hạnh phúc của các bạn sinh viên Lào khi nhận được những bao lì xì may mắn


Bữa tiệc tất niên với rất nhiều món ăn được trang trí đẹp mắt


Không khí đầm ấm, quây quần của các bạn sinh viên Lào

 bên bữa tiệc tất niên đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại HVU

Trước đó, từ ngày 26-28/01/2022, Nhà trường đã tổ chức chuyến tham quan, học tập thực tế cho LHS Lào đi trải nghiệm thực tế tại Đền Chu Hưng (huyện Hạ Hòa) và Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Tp. Việt Trì) cùng nhiều hoạt động giao lưu cho các bạn sinh viên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới Nhâm Dần 2022.


Một số hình ảnh chuyến tham quan

Chương trình tất niên chào Xuân Nhâm Dần 2022 dành cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Hùng Vương khép lại trong niềm hạnh phúc, phấn khởi của mỗi bạn, với sự quan tâm của các thầy cô giảng viên Nhà trường, tin tưởng rằng mỗi sinh viên Lào sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành những sinh viên quốc tế tiêu biểu của trường./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN