15:46, Thứ Hai, 20/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Khoa Ngoại Ngữ năng động, sáng tạo, bứt phá trong kỳ thực tập, thực hành tại các Công ty, Doanh nghiệp

Chủ nhật, 09/04/2023, 11:02

Cùng với quá trình nỗ lực học tập tại Nhà trường, thời gian thực tập tại các Công ty, Doanh nghiệp thực sự có vai trò quan trọng đối với sự trưởng thành của sinh viên cũng như cơ hội nghề nghiệp sau này. Với mục tiêu đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng lao động thực tế và đảm bảo cho sinh viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, từ nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp có uy tín ở các lĩnh vực liên quan đến các ngành đào tạo nhằm tạo môi trường thuận lợi để sinh viên thực hành, thực tập và có nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Khoa Ngoại ngữ - Trường ĐH Hùng Vương đào tạo cử nhân Ngôn ngữ tiếng Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Sư phạm tiếng Anh đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập của giáo dục hiện đại và yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Để thực hiện phương châm: “Đào tạo gắn với nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ - học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế” Nhà trường đã triển khai học phần thực tập, thực hành cho sinh viên tại các Công ty, Doanh nghiệp, Sở ban ngành, … trong và ngoài tỉnh phù hợp với chuyên ngành đào tạo như: Công ty TNHH Innnovation Tương lai, Khu CN Phú Hà, T.X Phú Thọ; Công ty Arcadyan Technology Việt Nam, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; Công ty TNHH điện tử BYD Việt Nam, Thị xã Phú Thọ; Công ty Luxshare ICT Việt Nam, Bắc Giang; Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ Á Châu, Thanh Trì, Hà Nội; Công ty TNHH CDL Precision technology Việt Nam, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; Công ty TNHH thương mại và sản xuất Thiện Mỹ, Hoàng Mai, Hà Nội…..

Trong quá trình thực tập, thực hành, sinh viên đã được các Công ty, Doanh nghiệp chi trả tiền vài triệu đồng/tháng/sinh viên, có những ngành sinh viên được doanh nghiệp chi trả là 5 đến 6 triệu đồng/1 tháng/sinh viên. Bên cạnh đó tại một số công ty sinh viên thực tập còn hỗ trợ miễn phí các bữa ăn trưa trong ngày, …..

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của sinh viên Khoa Ngoại ngữ trong kỳ thực tập, thực hành tại các Công ty, Doanh nghiệp, …..

Sinh viên ĐH Ngôn ngữ Anh - Khoa Ngoại ngữ - Trường ĐH Hùng Vương thực tập, thực hành tại Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ….

 

….Sinh viên thực tập tại Công ty Cổ phần giáo dục Sức sống mới (Trung tâm Ngoại ngữ VnEdu), Việt Trì, Phú Thọ

Sinh viên ĐH Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngoại ngữ - Trường ĐH Hùng Vương thực tập tại Công ty TNHH điện tử BYD Việt Nam, Thị xã Phú Thọ….

 

….Sinh viên thực tập tại Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ Á Châu, Thanh Trì, Hà Nội

….tại Công ty TNHH Compal Việt Nam, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

 

…. tại Công ty TNHH Future Innnovation, Khu CN Phú Hà, T.X Phú Thọ, Phú Thọ

 

….Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang

 

….Tại Công ty Luxshare ICT Việt Nam, Bắc Giang

 

…. tại Công ty TNHH công nghiệp Strong way Vĩnh Phúc

 

… thực tập tại Công ty TNHH in điện tử Minh Đức, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Học phần thực tập, thực hành giúp các sinh viên của Khoa Ngoại ngữ nói riêng và sinh viên Trường ĐH Hùng Vương nói chung có kiến thức, kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực chuyên môn. Tại các môi trường làm việc khác nhau, sinh viên được quan sát, thực hiện công việc giúp các em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tác phong chuyên nghiệp, sự tự tin và thích ứng ngay với công việc tại các Doanh nghiệp, Công ty,…

Chúc các bạn sinh viên có những kỳ thực tập thật đáng nhớ, là bước đệm vững chắc trên con đường thành công sau này!

Tin bài: Tú Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN