08:27, Thứ Ba, 07/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản

Thứ sáu, 14/07/2023, 17:00

Chiều ngày 14/7/2023, tại Trường cấp III Nông nghiệp (tỉnh Nam Định), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trao đổi, thảo luận giải pháp trong đào tạo nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Tổ chức cán bộ, Khoa học công nghệ và Môi trường, Pháp chế, Hợp tác quốc tế, Công đoàn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ khối đào tạo Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản; Lãnh đạo các trường thành viên câu lạc bộ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp, Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Nông Lâm Huế, Đại học Nông Lâm Bắc Giang; Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS Phan Thị Tình, Phó Hiệu trường - Trưởng đoàn cùng đại diện Khoa Nông Lâm  Ngư nhà trường tham dự hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Trường Đại học Hùng Vương đã báo cáo về công tác tuyển sinh, đào tạo và các cơ chế chính sách hỗ trợ trong đào tạo các ngành nông nghiệp của nhà trường. Hiện nay, Trường Đại học Hùng Vương đang thực hiện đào tạo các ngành nông nghiệp gồm: Khoa học cây trồng, Chăn nuôi - Thú y và Bác sỹ Thú y. Nhà trường hợp tác với hơn 30 đơn vị trong và ngoài nước trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng ngành trên 90%, sinh viên ngành nông nghiệp của Nhà trường còn được tham gia các chương trình thực tập sinh tại Israel, Đan Mạch từ 11-18 tháng, được tiếp cận với các nền nông nghiệp tiên tiến nhất trên thế giới, đồng thời có thêm khoản thu nhập từ 200-400 triệu đồng.

PGS.TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng phát biểu ý kiến trao đổi tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu chỉ ra rằng thực tế hiện nay nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Thủy sản thiếu hụt rất lớn so với nhu cầu trước mắt và lâu dài. Theo số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng tuyển sinh ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Thủy sản hàng năm chỉ đáp ứng được khoảng 11,2% so với nhu cầu. Trong khi đó, nhu cầu nguồn nhân lực ngành này rất cao, số lượng sinh viên tốt nghiệp hiện nay của các trường trong cả nước chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu nguồn lao động. Trước thực trạng trên, đại diện Câu lạc bộ khối đào tạo Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Thủy sản cũng như các cơ sở giáo dục đại học đang đào tạo khối ngành này đã có ý kiến chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại cũng như kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng trong công tác tuyển sinh và đào tạo, cơ chế chính sách hỗ trợ trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo các trường Câu lạc bộ khối đào tạo Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN