21:03, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai giảng các lớp ngoại ngữ thuộc Đề án Phát triển Du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020

Thứ hai, 20/07/2020, 18:04

Chiều nay, ngày 20/7/2020, tại Bảo tàng Hùng Vương, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Khai giảng các lớp ngoại ngữ cho gần 150 cán bộ, nhân viên đang làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực Du lịch trên địa bàn tỉnh: Sở Văn hóa TT&DL, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Bảo tàng Hùng Vương, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ, Khách sạn X2 Vibe ...vv... với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, đáp ứng yêu cầu sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh trong giai đoạn mới.


Toàn cảnh buổi Khai giảng các lớp ngoại ngữ tại Bảo tàng Hùng Vương năm 2020.

Tham dự buổi Khai giảng có bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Phạm Thị Hoàng Oanh - Phó Giám đốc Khu tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng; ông Nguyễn Duy Phượng - Giám đốc Bảo tàng Hùng Vương; bà Phùng Thị Hoa Lê - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch; ông Trần Thanh Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ, đại diện các công ty, doanh nghiệp du lịch và lữ hành đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học cùng các giảng viên, toàn thể các học viên tham gia khóa đào tạo.

Phát biểu tại buổi Khai giảng, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19-7-2016 về 4 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020, trong đó lấy phát triển Du lịch làm trọng điểm, do vậy song song với việc đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển Du lịch thì yêu cầu về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực Du lịch là yêu cầu quan trọng, ưu tiên hàng đầu. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn là cái nôi đào tạo nên những cán bộ có trình độ giỏi về ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu công việc và xu thế phát triển của thời đại. Phó Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn trong thời gian tới, sự phối hợp, gắn kết giữa Trường Đại học Hùng Vương và các cơ quan Sở, Ngành trong tỉnh sẽ hiệu quả hơn, nhằm khai thác tối đa thế mạnh của các bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ nói chung và Du lịch Đất Tổ nói riêng.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại buổi Khai giảng.

Tại buổi Khai giảng, bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng sự phối hợp giữa các đơn vị trong đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng nhân lực phục vụ cho ngành Du lịch sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa. Đồng thời đề nghị các học viên có thể khắc phục khó khăn, nỗ lực học tập để có thể hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất.


Bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
phát biểu tại buổi Khai giảng.

Đại diện cho các học viên tham gia khóa học, chị Nguyễn Thị Vân Anh - cán bộ Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các thầy cô giảng viên Trường Đại học Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên được tham gia khóa bồi dưỡng, đây là cơ hội thuận lợi để các học viên cải thiện, nâng cao trình độ ngoại ngữ, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.


Học viên Nguyễn Thị Vân Anh - cán bộ Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng
phát biểu tại buổi Khai giảng.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên được các giảng viên trình độ cao, chuyên gia người nước ngoài trực tiếp trao đổi, giao tiếp bằng ngoại ngữ với hệ thống các bài giảng bằng Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc liên quan đến lĩnh vực Du lịch, Việt Nam học; Cung cấp các từ vựng phổ biến thường sử dụng trong chuyên ngành Du lịch; các chuyên đề kiến thức về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam bằng tiếng Anh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động lữ hành du lịch… Bên cạnh đó, chương trình học sẽ kết hợp độc đáo giữa các bài học về cấu trúc ngữ pháp và các bài đàm thoại theo thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao kỹ năng nghe - nói của học viên. Đồng thời, Nhà trường chú trọng đến tổ chức các chương trình ngoại khóa cho học viên tham gia hoạt động trải nghiệm tại các địa điểm du lịch có khách nước ngoài để giúp cải thiện, nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Trường Đại học Hùng Vương sẽ kết hợp tổ chức hình thức dạy học ngoại ngữ trực tuyến bằng việc chú trọng xây dựng hệ thống các bài giảng điện tử bằng Tiếng Anh và Tiếng Trung nhằm tạo điều kiện tối đa cho học viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà vẫn không ảnh hưởng đến công việc.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ tham gia kỳ thi sát hạch và được Trường Đại học Hùng Vương cấp giấy chứng nhận về đạt chuẩn trình độ năng lực ngoại ngữ.


Các đại biểu và đại diện học viên chụp ảnh lưu niệm

Với sự tạo điều kiện tối đa cho người học của Trường Đại học Hùng Vương, sự nhiệt tình, tâm huyết của các cán bộ, giảng viên và quyết tâm cao của các học viên, có thể tin tưởng rằng, các lớp ngoại ngữ thuộc Đề án Phát triển Du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được kết quả cao nhất, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ cao, đưa Du lịch tỉnh Phú Thọ không ngừng phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn hiện nay.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng - Mĩ Linh - Yến Oanh
 (Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN