21:10, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Bùi Huy Toàn - sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Hùng Vương bảo vệ xuất sắc Luận án Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ ba, 04/10/2016, 10:10

Ngày 30/9/2016, nghiên cứu sinh Bùi Huy Toàn – Phó Trưởng Bộ môn Văn hóa Du lịch đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Giá trị văn hóa của lễ hội cổ truyền ở tỉnh Phú Thọ dưới sự hướng dẫn của GS.TS Phạm Hồng Tung và GS.TS Ngô Đức Thịnh. Nghiên cứu sinh Bùi Huy Toàn cũng là một sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Hùng Vương, được giữ lại làm giảng viên và đã trưởng thành đạt học vị Tiến sĩ khi tuổi đời mới tròn 30. Hội đồng chấm luận án gồm các nhà Văn hóa học đầu ngành do GS.TS. Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có NGƯT.PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các phòng ban, khoa của nhà trường, lãnh đạo Khoa KHXH&NV, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và gia đình, người thân, bạn bè của nghiên cứu sinh.

Tại buổi bảo vệ, trong gần 30 phút trình bày kết quả luận án, nghiên cứu sinh Bùi Huy Toàn đã rất tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Luận án Giá trị văn hóa của lễ hội cổ truyền ở tỉnh Phú Thọ của tác giả Bùi Huy Toàn là công trình khoa học nghiên cứu một cách tổng thể và hệ thống về lễ hội cổ truyền ở tỉnh Phú Thọ. Với cách tiếp cận liên ngành của Khu vực học, kết quả nghiên cứu của luận án có độ tin cậy cao, cung cấp các thông tin, tư liệu phong phú về những giá trị văn hóa đặc trưng của lễ hội gắn với không gian văn hóa Đất Tổ. Tác giả của luận án cũng đã đề xuất được những mô hình và giải pháp khoa học, khả thi nhằm bảo tồn - phát huy giá trị văn hóa của lễ hội cổ truyền, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn tiếp theo. Đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho các cấp quản lý địa phương nghiên cứu, vận dụng vào công tác quy hoạch, tổ chức, phát huy giá trị của di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Kết quả của đề tài cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho học viên, sinh viên các ngành Việt Nam học, Văn hóa – Du lịch, Quản lý văn hóa... ở các trường đại học, cao đẳng.

Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học và thực tiễn của Luận án, những nỗ lực và kết quả nghiên cứu của NCS thể hiện thông qua 7 bản nhận xét chi tiết và phần đánh giá tại buổi bảo vệ, nhận xét tóm tắt luận án của các cơ quan nghiên cứu, các bản nhận xét của các nhà khoa học ở các cơ sở đào tạo và các viện nghiên cứu trên cả nước. NCS Bùi Huy Toàn đã trả lời xuất sắc những câu hỏi về các vấn đề mà các thành viên Hội đồng đặt ra và được các thành viên Hội đồng, toàn thể cử tọa tham dự nhất trí cao. Kết quả, Hội đồng chấm đã bỏ phiếu thông qua Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Bùi Huy Toàn với kết quả đạt được là 6/7 phiếu xuất sắc.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận, trải qua 55 năm hoạt động và trưởng thành, Trường Đại học Hùng Vương đã trở thành là cái nôi bồi dưỡng, nâng bước và chắp cánh cho rất nhiều thế hệ sinh viên. Từ ngôi trường này, rất nhiều cựu sinh viên đã trở thành những cán bộ quản lý, những chính khách, nhà giáo, nhà nghiên cứu có tài, có tâm đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phát triển đất nước. Thành công mới của TS. Bùi Huy Toàn không chỉ là cố gắng, nỗ lực, niềm tự hào của bản thân Tiến sĩ mà một lần nữa còn khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương – ngôi trường đại học đầu tiên trên quê hương Đất Tổ Vua Hùng.

Dưới đây là một vài hình ảnh của lễ bảo vệ của TS. Bùi Huy Toàn:

PGS. TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Bùi Huy Toàn

Tân Tiến sĩ Bùi Huy Toàn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng chấm luận án,
Thầy hướng dẫn và các thầy lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương

 

Các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng ban tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm chúc mừng 
tân tiến sĩ Bùi Huy Toàn

Cán bộ, giảng viên trong Khoa KHXH&NV tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm chúc mừng 
tân tiến sĩ Bùi Huy Toàn

Toàn cảnh buổi bảo vệ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN