13:26, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Hùng Vương: Rạng rỡ sắc xanh, đồng hành, tin cậy

Thứ tư, 27/06/2018, 19:16

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Phú Thọ có tổng số 39 điểm thi với 602 phòng thi và 13.755 học sinh đăng ký dự thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, 130 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Hùng Vương đã có mặt tại tất cả các điểm thi thực hiện nhiệm vụ chính là giúp đỡ, hỗ trợ vòng ngoài cho các thí sinh và phụ huynh.

Tại các điểm thi, các tình nguyện viên luôn có mặt từ rất sớm để chuẩn bị các hoạt động hỗ trợ thí sinh đến dự thi. Trong ảnh, các nữ tình nguyện viên đang hỗ trợ thí sinh trông giữ đồ đạc và phát nước lọc miễn phí đến tận tay thí sinh.

Không chỉ hỗ trợ các thí sinh, các tình nguyện viên còn tham gia tư vấn, cung cấp cho phụ huynh nhiều thông tin bổ ích về Trường Đại học Hùng Vương. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh những cam kết mạnh mẽ của Nhà trường được thực hiện từ năm 2018 như: cam kết về việc làm cho sinh viên khi đạt chuẩn đầu ra; thực hiện chuẩn hóa Tin học, tiếng Anh theo chuẩn quốc tế; chú trọng đào tạo kỹ năng; tạo điều kiện tối đa cho người học…

Trong ngày thi cuối cùng, mặc dù trời mưa lớn nhưng các tình nguyện viên vẫn kiên trì “đội mưa” đợi các sĩ tử đễ hỗ trợ các hoạt động cần thiết…

… tươi cười, rạng rỡ phát nước uống cho các thí sinh…

… che ô đưa các thí sinh về nhà

 

Kết thúc ngày thi, các tình nguyện viên tổ chức thu dọn, vệ sinh sạch sẽ khu vực cổng trường và phòng thi, trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trước đó các tình nguyện viên đều được BCH Đoàn trường tập huấn kỹ lưỡng các kỹ năng để tham gia chương trình, cũng như xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình hỗ trợ tại các điểm thi.

Tham gia chương trình tình nguyện đều là các sinh viên năng động năm 2, 3 của Trường Đại học Hùng Vương với công việc chính là hỗ trợ vòng ngoài cho các thí sinh, phát nước miễn phí, trông giữ đồ đạc, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ điều tiết giao thông... Qua những hoạt động này, các tình nguyện viên mong muốn tạo tinh thần thoải mái cho các thí sinh để bước vào làm bài thi được hiệu quả nhất đồng thời chia sẻ bớt căng thẳng với phụ huynh, người nhà thí sinh.

Hình ảnh 130 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hùng Vương không quản mưa nắng trong suốt các ngày thi đã thực sự để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng thí sinh và phụ huynh. Qua hoạt động ý nghĩa này, các em đã mang đến hình ảnh thân thiện của ngôi trường mang tên các vua Hùng đến với bà con nhân dân các địa phương tỉnh Phú Thọ. Và chắc chắn rằng những hình ảnh này sẽ còn đọng lại.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV – Đoàn trường ĐH Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN