11:50, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị “Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Hùng Vương”

Thứ ba, 21/06/2011, 22:48

           Ngày 16/6/2011, Trường Đại học Hùng Vương đã trang trọng tổ chức Hội nghị Hội đồng khoa học và đào tạo 6 tháng đầu năm 2010. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2010; kiện toàn công tác tổ chức của Hội đồng và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm.

           Nhìn chung, hoạt động đào tạo 6 tháng đầu năm 2010 của nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các lĩnh vực công tác như Công tác tuyển sinh đại học năm 2010; Công tác tiếp tục triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ; Thực hiện quy chế “3 công khai” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra các ngành đào tạo; Tổ chức lấy ý kiến từ người học; Đặc biệt, hàng năm, trung bình nhà trường mở từ 3 - 4 mã ngành đào tạo đại học, năm 2011 nhà trường đã mở 6 mã ngành đào tạo đại học mới đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội; Trong những năm qua, sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ổn định, đúng chuyên môn được đào tạo. Các tổ chức nhà nước, tư nhân đánh giá cao về trình độ chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm trong công việc của sinh viên nhà trường; Công tác rèn nghề và tổ chức thực tập tốt nghiệp có hiệu quả tốt.

           Công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ được tổ chức thực hiện nghiêm túc với sự tham gia của nhiều cán bộ, giảng viên có uy tín trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nhà trường từng bước thực hiện tốt việc gắn NCKH với đào tạo và sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cao cho khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Thông qua hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ, hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy và cở sở vật chất của nhà trường đã từng bước được tăng cường. Hoạt động NCKH được triển khai có kế hoạch, số lượng và chất lượng các đề tài ngày càng tăng, nhiều đề tài được ứng dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao. Hầu hết các đề tài đều được triển khai có chất lượng, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

           Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên quan tâm đến công tác Hợp tác quốc tế và Đào tạo cán bộ sau đại học ở nước ngoài. Đến nay nhà trường đã ký kết và hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế, trường đại học và viện nghiên cứu của Hoa kỳ, Trung Quốc, Philippine, Hàn Quốc…Hoạt động quốc tế của nhà trường tập trung chủ yếu vào các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, bao gồm việc cử giáo viên đi du học nâng cao trình độ chuyên môn, mời giáo viên nước ngoài đến giảng dạy, trao đổi kinh nghiệm, liên kết đào tạo, trao đổi lưu học sinh, tổ chức hội thảo về đào tạo và nghiên cứu khoa học, cơ hội học bổng tại các nước tiên tiến.

           Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà trường nói riêng và các trường đại học địa phương khác trong giai đoạn hội nhập quốc tề hiện nay, Hội nghị đã đưa ra kế hoạch tổ chức hội thảo quốc tế “Các trường Đại học địa phương ở Việt Nam liên kết để thành công hơn” do Trường Đại học Hùng Vương và tổ chức Fulbright phối hợp tổ chức vào tháng 11 năm 2011.

           Hội nghị làm việc với tinh thần cởi mở, quá trình thảo luận sôi nổi và tích cực. Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

 

Th.s Nguyễn Quang Tiến - Trưởng phòng NCKH&QHQT,
Uỷ viên thư ký Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường phát biểu ý kiến


NCS Đỗ Tùng - Trưởng phòng Đào tạo - ỷ viên trường trực Hội đồng khoa học
và đào tạo nhà trường phát biểu tại Hội nghị

 


 

TS Đỗ Văn Ngọc - Phó Giám đốc Viện Khoa học kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Miền núi phía Bắc,
thành viên Hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường phát biểu thảo luận tại Hội nghị


PGS.TS Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng bó hoa tươi thắm
chia tay NGƯT Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên thường trực
Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường  về nghỉ chế độ hưu trí.

 

NGƯT Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên thường trực Hội đồng Khoa học
và Đào tạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đại diện Hội đồng Khoa học và Đào tạo.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN