18:00, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam

Thứ năm, 12/12/2019, 16:39

Chiều ngày 12/12/2019, Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do bà Kim Hye Jung - Quản lý chương trình Tình nguyện viên tại Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng đi có ông Đỗ Xuân Nhuần - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Dịch vụ đối ngoại – Sở Ngoại Vụ tỉnh Phú Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Đỗ Tùng Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, với mục tiêu đào tạo gắn kết với doanh nghiệp, trong nhiều năm qua Trường Đại học Hùng Vương đã ký kết hợp tác với nhiều trường Đại học, Học Viện, các Tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước nhằm mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội được học tập, rèn nghề cũng như đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, Trường Đại học Hùng Vương đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt cho người nước ngoài, trong số đó có các doanh nghiệp của Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Việc Nhà trường hợp tác với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả hai bên trong việc giúp sinh viên có nhu cầu học tiếng Hàn được học ngay tại Trường Đại học Hùng Vương cùng các tình nguyện viên của KOICA; trao đổi chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, đặc biệt là lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Qua đó, phát huy lợi thế của hai đơn vị trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung.


TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Kim Hye Jung – Quản lý chương trình Tình nguyện viên, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam chia sẻ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Korea International Cooperation Agency - KOICA) đóng vài trò là một tổ chức thực hiện các hoạt động hợp tác kỹ thuật và viện trợ không hoàn lại của chính phủ Hàn Quốc đối với các nước đang phát triển, hiện KOICA đã có 28 văn phòng đại diện tại 27 quốc gia. Tại Việt Nam, KOICA có văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM. Từ khi thành lập đến nay, Văn phòng KOICA đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác hợp tác, hỗ trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: công nghệ thông tin, giáo dục, y tế, văn hóa, phát triển nông thôn… Sau khi nhận được đề nghị của Trường Đại học Hùng Vương, KOICA đã tổ chức tuyển và đào tạo tiếng Việt cho các tình nguyện viên Hàn Quốc, trong thời gian sớm nhất sẽ sang làm việc tại Nhà trường.


Bà Kim HyeJung – Quản lý chương trình Tình nguyện viên, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung hợp tác, cụ thể như sau:

1) Đảm bảo thời gian biểu hợp lý trong việc học tiếng Hàn của sinh viên Nhà trường cũng như việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ việc dạy – học, sinh hoạt cho các tình nguyện viên Hàn Quốc.

2) Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam hỗ trợ điều phối các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh với các kỹ thuật chọn giống, chăm sóc, chăn nuôi gà sạch và hạn chế sử dụng kháng sinh trong gia cầm.


Ông Đỗ Xuân Nhuần - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Dịch vụ đối ngoại – Sở Ngoại Vụ tỉnh Phú Thọ trao đổi tại buổi làm việc


Các chuyên gia của hai đơn vị trao đổi tại buổi làm việc

Kết thúc chương trình làm việc, đoàn công tác KOICA đã tham quan cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường:


Đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hùng Vương và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam thành công tốt đẹp, những nội dung được thỏa thuận thống nhất là cơ sở quan trọng để hai đơn vị phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung trong giai đoạn tới.

 Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN