18:24, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Phó giáo sư Aaron John Kingsbury – Chuyên gia Viện Hàn lâm Maritime Maine, Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ ba, 11/06/2019, 19:49

Ngày 10/06/2019, Phó giáo sư Aaron John Kingsbury – Chuyên gia Viện Hàn lâm Maritime Maine, Hoa Kỳ đã đến làm việc với Trường Đại học Hùng Vương. Tiếp đón và làm việc có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Phạm Thanh Loan – Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển; TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế cùng cán bộ, giảng viên Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Đỗ Tùng khẳng định, trong những năm qua, Nhà trường đã  đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên trao đổi, giao lưu với các học giả, nhà khoa học quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Trường ĐH Hùng Vương cũng đã thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển nhằm thực hiện chức năng nghiên cứu, ứng dụng và phát triển, đào tạo, thương mại và dịch vụ trong các lĩnh lực giáo dục, kỹ thuật công nghệ, nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược liệu, sở hữu trí tuệ, kinh tế - xã hội - môi trường, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trong những năm qua, nhiều đề tài, dự án cấp Nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh, các đề tài trọng điểm cấp trường đã được triển khai và đem lại hiệu quả cao. TS. Đỗ Tùng hy vọng hy vọng, trong 3 tuần công tác tại Trường ĐH Hùng Vương, PGS. Aaron John Kingsbury sẽ trao đổi nhiều vấn đề mới, mang tính học thuật và thực tiễn cao đến cán bộ, giảng viên Nhà trường và có thể hợp tác xây dựng đề cương nghiên cứu về vấn đề tổ chức lãnh thổ, phát triển nông thôn và du lịch nông thôn với Trường ĐH Hùng Vương.

PGS. Aaron John Kingsbury chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường

Tiếp đó, PGS. Aaron John Kingsbury  với vai trò báo cáo viên đã tham gia tổ chức  khóa đào tạo “Phương pháp nghiên cứu định tính trong lĩnh vực kinh tế - xã hội (phát triển nông thôn và phát triển bền vững)” diễn ra trong hai ngày từ 10 - 11/06/2019. Tham dự khóa học có đông đảo cán bộ, giảng viên Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển; Khoa Nông – Lâm – Ngư, Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Toàn cảnh khóa học

Tại khóa học, PGS. Aaron John Kingsbury đã giới thiệu về các phương pháp nghiên cứu định tính trong nghiên cứu kinh tế - xã hội (phương pháp khảo sát, phương pháp xử lý số liệu). Trọng tâm là nghiên cứu ứng dụng. Sau khi giới thiệu ngắn và trình diễn các phân tích thống kê có liên quan, các cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ áp dụng các kỹ thuật đã học bằng SPSS hoặc STATA. Đồng thời được sử dụng nguồn dữ liệu từ các dự án nghiên cứu của INARD cho mục đích thực hành. Sau khi hoàn thành khóa học này, cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ có thể chủ động thực hiện các dự án nghiên cứu khảo sát của riêng mình. Bên cạnh đó, PGS hướng dẫn xây dựng đề xuất dự án quốc tế trong từng lĩnh vực nghiên cứu cụ thể.

PGS. Aaron John Kingsbury trao đổi tại khóa học

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN