17:49, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác Đại học Guelph (Canada) thăm và làm việc với Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 03/05/2019, 19:57

Ngày 03/05/2019, Đoàn công tác Đại học Guelph, Canada do PGS. Annette Nassuth và ông Lee Raymond Wai Hein, đại diện trường Đại học Guelph - Thành viên Hiệp hội Sinh học Thực vật Canada, Hiệp hội Sinh học thực vật Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Trường ĐH Hùng Vương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Cao Phi Bằng – Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo, Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển; cán bộ, giảng viên bộ môn Sinh học và đại diện sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn công tác Đại học Guelph, Canada, đồng thời giới thiệu khái quát về Nhà trường. Những năm qua, Trường ĐH Hùng Vương luôn coi trọng hợp tác với các trường Đại học quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên và hội nhập quốc tế. Nhà trường mong muốn nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các giáo sư Đại học Guelph trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên. TS. Phan Thị Tình đề nghị trường Đại học Guelph thường xuyên trao đổi những kết quả nghiên cứu các linh vực nói chung và lĩnh vực công nghệ sinh học thực vật nói riêng để Trường ĐH Hùng Vương có định hướng phát triển đội ngũ, phát triển các ngành đào tạo liên quan một cách có cơ sở khoa học và thực tiễn.

TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS. Annette Nassuth - Đại học Guelph, thành viên Hiệp hội Sinh học Thực vật Canada, Hiệp hội Sinh học thực vật Hoa Kỳ đã giới thiệu khái quát về Đại học Guelph. Guelph là trường đại học công lập được thành lập năm 1964 ở thành phố Guelph bang Ontario, Canada. Trường đã liên tục được đánh giá là một trong những trường đại học toàn diện nhất tại Canada về các phương diện như: chất lượng giáo dục cao nhất; trường đại học tốt nhất theo đánh giá tổng quát; đứng đầu trong phát minh, cải cách và đào tạo ra những lãnh đạo tương lai. Hiện có khoảng 29,507 sinh viên đại học và sau đại học, 1400 sinh viên quốc tế tới từ 120 quốc gia trên thế giới học tập tại Trường. Khoa Sinh học phân tử và Tế bào có 42 giáo sư. PGS. Annette Nassuth cũng đã báo cáo chuyên đề “Một số nghiên cứu về công nghệ sinh học thực vật”: “Scream ở cây nho có liên quan đến chống chịu căng thẳng vô sinh không?” Đây là những kết quả nghiên cứu mới, có tính ứng dụng cao được các giảng viên, sinh viên Nhà trường quan tâm.

PGS. Annette Nassuth - Đại học Guelph trao đổi tại buổi làm việc

Kết thúc chương trình làm việc, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có lời cảm ơn và tặng hoa, quà lưu niệm cho Đoàn công tác.

Lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Chương trình làm việc của Trường ĐH Hùng Vương và ĐH Guelph thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội mới để giảng viên, sinh viên Nhà trường trao đổi, giao lưu với các học giả, nhà khoa học quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và góp phần đẩy mạnh hợp tác với các Trường Đại học có uy tín trên thế giới.

Phòng CTCT&HSSV



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN