06:41, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Các dịch vụ hỗ trợ học viên, nghiên cứu sinh

Thứ tư, 06/05/2020, 15:51

1. Cung cấp tài liệu (từ xa)

- Toàn bộ tài liệu quan trọng có trong thư viện đều đã được số hóa. Đây là điều kiện tiên quyết để thực hiện việc cung cấp tài liệu đến bạn đọc mà không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Bạn đọc có thể truy cập vào website thư viện thông qua tài khoản được cung cấp để đọc tài liệu trực tuyến.

- Căn cứ theo nhu cầu của bạn đọc và quy định cụ thể, thư viện có thể cung cấp một phần tài liệu (chương/phần) cho bạn đọc thông qua hình thức gửi bản mềm.

- Nếu bạn đọc có nhu cầu đọc bản chính văn tài liệu (bản gốc), thư viện thực hiện chính sách cho bạn đọc mượn thông qua các hình thức chuyển phát nhanh.

2. Đọc luận văn (trực tuyến/tại chỗ)

- Luận văn là tài liệu xám, nội sinh có trong thư viện. Thư viện nhà trường đã số hóa và xử lý dữ liệu số toàn bộ nguồn tài liệu này để đưa ra phục vụ bạn đọc theo hình thức cho mượn đọc tại chỗ và trực tuyến.

- Ngoài ra, toàn bộ luận văn, luận án, khóa luận tốt nghiệp của học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên trong nhà trường đều được lưu chiểu 01 bản cứng tại thư viện. Nguồn tài liệu này đã được thư viện xử lý thông tin, xếp giá và tổ chức cho bạn đọc mượn đọc tại chỗ. 

3. Mượn tài liệu

- Toàn bộ tài liệu có trong thư viện đều được tổ chức để phục vụ bạn đọc. Vì vậy, bạn đọc được mượn tài liệu để đọc tại chỗ hoặc mang về nhà (tùy theo yêu cầu).

- Tuy nhiên, để được sử dụng dịch vụ mượn tài liệu, bạn đọc phải tham gia khóa tập huấn sử dụng thư viện; phải có thẻ bạn đọc và thực hiện đúng nội quy thư viện.

4. Đọc tạp chí khoa học (trực tuyến)

- Tạp chí khoa học của Nhà trường đã được đưa vào hệ thống cơ sở dữ liệu của thư viện. Bạn đọc được phép truy cập, khai thác và sử dụng nguồn tài liệu này thông qua tài khoản cá nhân được thư viện nhà trường cung cấp.

- Thư viện đã liên kết với một số cơ quan thông tin, thư viện khác. Đây cũng là những địa chỉ hữu ích cung cấp nguồn thông tin nói chung và nguồn tạp chí khoa học nói riêng mà bạn đọc có thể truy cập để khai thác và sử dụng.

5. Hỗ trợ nghiên cứu (từ xa/tại chỗ)

- Với vai trò là nhà quản lý, cung cấp và phục vụ thông tin, tài liệu, cán bộ thư viện thực hiện hỗ trợ bạn đọc từ xa trong việc tìm kiếm nguồn thông tin, tài liệu nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu thông qua các phương tiện truyền thông (zalo, facebook, email, điện thoại,...)

- Bên cạnh đó, đến thư viện, bạn đọc còn nhận được sự hỗ trợ tìm kiếm, khai thác thông tin; hướng dẫn sử dụng các phương tiện để khai thác thông tin; hỗ trợ tổng quan các nội dung thông tin/tài liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu,...

6. Hướng dẫn nộp lưu chiểu luận văn tốt nghiệp

- Việc nộp lưu chiểu luận văn tốt nghiệp tại thư viện là yêu cầu bắt buộc đối với học viên trước khi ra trường.

- Thư viện Nhà trường phối hợp với các đơn vị liên quan gửi công văn, thông báo, hướng dẫn cụ thể về thời gian, thủ tục nộp lưu chiểu luận văn tới từng học viên ngay từ đầu khóa học.

- Theo quy định, mỗi học viên trước khi ra trường phải nộp về thư viện 01 bản cứng (toàn văn), 01 bản cứng (tóm tắt) luận văn tốt nghiệp có xác nhận và chữ ký của người hướng dẫn và 01 bản mềm (toàn văn + tóm tắt) luận văn tốt nghiệp đã chỉnh sửa theo đúng yêu cầu của hội đồng đánh giá luận văn.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Trung tâm Thông tin, Tư liệu và Thư viện - Trường Đại học Hùng Vương; SĐT: 0986.933.268 (Đ/c Sáng); Email: thuvien@hvu.edu.vn.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN