14:22, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia hội thảo khoa học Đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Quảng Nam

Thứ năm, 22/05/2014, 16:08

Ngày 16/5/2014, Trường Đại học Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học “Đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ”. Tham gia Hội thảo có nhiều chuyên gia, cán bộ quản lý, giảng viên đến từ 20 trường đại học, cao đẳng trên cả nước như Đại học Sư phạm Huế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Hùng Vương, Đại học Quảng Bình, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Phú Yên, Đại học Tiền Giang…

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý đã tập trung trao đổi các vấn đề về xây dựng chương trình, tổ chức quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ, quản lý hoạt động tự học của sinh viên,… hay những khó khăn của các trường đại học trực thuộc ủy ban nhân dân tỉnh khi triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ; từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục, tháo gỡ những tồn tại đang diễn ra trong phương thức đào tạo tín chỉ như phải có sự liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp để nâng cao khả năng trải nghiệm cho sinh viên, xây dựng mô hình thực tập học việc của sinh viên….

PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường cùng chủ trì Hội thảo

 Đoàn cán bộ của Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo do PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã có nhiều đóng góp cho thành công của Hội thảo. Ngoài việc tham gia chủ trì Hội thảo, PGS. TS. Cao Văn còn có nhiều ý kiến trao đổi, gợi mở cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của Trường Đại học Hùng Vương trong hơn 5 năm triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ. Bên cạnh đó, các giảng viên của trường cũng đã có 04 báo cáo đăng trong kỷ yếu hội thảo trình bày những kinh nghiệm thực tế trong việc đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Những ý kiến trao đổi này đã được các đại biểu tham dự Hội thảo quan tâm và đánh giá rất cao.

PGS. TS. Cao Văn chụp ảnh cùng lãnh đạo các trường tham dự Hội thảo

 Có thể nói, tham gia hội thảo không chỉ là cơ hội cho các nhà khoa học, các nhà quản lý của Trường Đại học Hùng Vương nâng cao trình độ chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và quản lý mà còn là sự cam kết mạnh mẽ của nhà trường trong các hoạt động hợp tác, nghiên cứu, trao đổi học thuật với các trường đại học địa phương, qua đó góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường.

Phòng Đào tạo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN