02:17, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển nông nghiệp cận đô thị theo hướng công nghệ cao”

Thứ tư, 13/05/2015, 16:27

Sáng ngày 13/5/2015, Khoa Nông – Lâm – Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển nông nghiệp cận đô thị theo hướng công nghệ cao”. Dự Hội thảo có về phía khách mời có PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh  – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển giống rau chất lượng cao – Học viện Nông nghiệp Việt Nam – diễn giả của Hội thảo; về phía nhà trường có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ, Lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư.

Hội thảo đã được nghe hai báo cáo chuyên đề của PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh – một nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực rau quả: (1) Sản xuất rau an toàn, (2) Nông nghiệp đô thị, cận đô thị, vùng sản xuất hàng hóa lớn và áp dụng nông nghiệp công nghệ cao. Cũng tại Hội thảo, các giảng viên và sinh viên Khoa Nông – Lâm - Ngư đã được PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh giải đáp nhiều thắc mắc về việc kĩ thuật trồng và phân biệt rau an toàn, cách thức xin giấy chứng nhận về sản phẩm rau an toàn hay giải pháp để khuyến khích nông dân Phú Thọ sản xuất rau an toàn hiện nay... Các báo cáo của PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh đã thu hút được sự quan tâm, chú ý và trao đổi của các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư.

Có thể thấy, tổ chức hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cập nhật thông tin, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Trồng trọt nói riêng và Khoa Nông – Lâm – Ngư nói chung về tầm quan trọng, vị trí, vai trò và giải pháp phát triển nông nghiệp cận đô thị theo hướng công nghệ cao hiện nay.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS Cao Văn –Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

PGS.TS Cao Văn –Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chào mừng PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh – diễn giả của Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh báo cáo chuyên đề tại Hội thảo

TS. Phạm Thanh Loan – Trưởng khoa Nông Lâm Ngư tổng kết Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Hồng Minh chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô Bộ môn Trồng trọt của nhà trường





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN