21:56, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức báo cáo đề án xây dựng mô hình thực tập, thực hành trong nhà trường

Thứ sáu, 09/10/2015, 20:41

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo trường, ngày 8/10/2015, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh (KT&QTKD), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức báo cáo đề án xây dựng mô hình thực tập, thực hành trong nhà trường. Dự hội nghị có PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn và các giảng viên Khoa KT&QTKD.

Nhằm mang lại cho sinh viên Khoa KT&QTKD một môi trường học tập thực tiễn, tăng cường hoạt động thực tập rèn nghề, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã học tập kinh nghiệm và nghiên cứu xây dựng mô hình phòng thực hành, thực tập cho sinh viên ngay tại Trường Đại học Hùng Vương. Mô hình thực tập, thực hành được xây dựng gồm 04 phòng: phòng Thực hành kế toán, phòng Ngân hàng thương mại, phòng Đầu tư kinh doanh và phòng Thực hành chứng khoán.

Mô hình phòng thực hành được xây dựng dựa trên cơ sở học tập và mô phỏng mô hình thực tế tại các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng hiện có với hệ thống cơ sở dữ liệu thực tiễn phong phú giúp sinh viên được tiếp xúc với thực tế việc làm ngay tại trường. Nội dung thực hành được các ngành xây dựng chiếm trên 50% số học phần chuyên ngành và sẽ được hoàn thiện dần để phục vụ cho công tác giảng dạy. Trong các giờ thực hành, cùng với sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên sẽ được tự mình thực hiện ở các vị trí giả định, từ đó tạo niềm say mê, hứng thú học tập, giúp sinh viên hiểu và gắn lý thuyết với việc thực hành.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã giao nhiệm vụ cho Khoa KT&QTKD phối hợp với phòng Đào tạo, Phòng Quản trị đời sống, Phòng Kế hoạch Tài chính tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình thực tập, thực hành phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường để tăng cường hoạt động thực tập, rèn nghề cho sinh viên, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.         

PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

 

Đại diện lãnh đạo khoa KT&QTKD và phòng Đào tạo phát biểu tại hội nghị 


Toàn cảnh buổi báo cáo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN