Hội thảo Khoa học quốc gia: “Giáo dục Toán học phổ thông trong bối cảnh mới: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn” thành công tốt đẹp
Sáng nay, ngày 9/12/2022, tại Hà Nội, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Tạp chí Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hội giảng dạy Toán học phổ thông tổ chức Hội thảo “Giáo dục Toán học phổ thông trong bối cảnh mới: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn”.
Các thầy cô giáo, nhà nghiên cứu, quản lý giáo dục tham dự Hội thảo
Hội thảo được tổ chức là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, trao đổi thảo luận các vấn đề về giáo dục Toán học hiện nay. Tham dự Hội thảo là những chuyên gia hàng đầu về giáo dục Toán học ở Việt Nam, cùng với đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các cơ quan nghiên cứu, các Trường Đại học, các Trường THPT,…
Với gần 40 bài viết của các nhà khoa học, nhà quản lý gửi về tập trung vào các vấn đề cơ bản sau: Bối cảnh và những tác động của bối cảnh vào quá trình dạy học môn Toán ở phổ thông; Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018: Thực tế triển khai và thách thức; Đào tạo và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Toán học ở phổ thông; Các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học môn Toán trong bối cảnh mới,…
ThS. Lê Ngọc Sơn (Trường ĐH Hùng Vương) trình bày báo cáo tại Hội thảo
Tại Hội thảo đã có 11 báo cáo trình bày trực tiếp tại 4 phiên. Ở phiên thứ hai với chủ đề “Đổi mới dạy và học” do GS. TS. Bùi Văn Nghị; PGS. TS. Vũ Dương Thụy điều hành. Trường ĐH Hùng Vương đã trình bày báo cáo: “Một số biện pháp dạy “Văn hóa Toán học” phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông Toán 2018” cùng với 02 báo cáo của các trường: “Thiết kế và tổ chức hoạt động “Học trải nghiệm” trong dạy học môn Toán theo Chương trình 2008” và “Hoạt động tư duy phát hiện vấn đề qua khai thác tình huống dạy học Toán theo định hướng giáo dục STEM”; Các báo cáo đã đóng góp thêm nhiều quan điểm, góc nhìn cũng như một số giải pháp góp phần đổi mới dạy và học môn Toán như: Phương pháp để tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn toán; Khai thác tư duy của người học qua thiết kế các tình huống dạy học trong giáo dục STEM; Việc dạy Toán không chỉ dạy cho người học các định lí, công thức,… mà còn hướng đến khai thác và tạo điều kiện giúp học sinh thấy được ý nghĩa, giá trị, vẻ đẹp của Toán học….
Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Các thầy cô giáo, nhà nghiên cứu, quản lý giáo dục tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
Hội thảo “Giáo dục toán học phổ thông trong bối cảnh mới: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn” diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thảo giúp các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các thầy, cô giáo giảng dạy bộ môn Toán sẽ có những đổi mới đề góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy./.
Tin bài: Phòng CTCT&HSSV
Tin mới
- 28/04/2025 Hội thảo “Đánh giá kết quả rèn kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Hùng Vương”
- 25/04/2025 Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo khoa học Quốc gia: “Phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các trường đào tạo văn hóa - nghệ thuật”
- 24/04/2025 Chung khảo hội nghị xét tặng giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm học 2024-2025 thành công tốt đẹp
- 22/04/2025 Hội nghị báo cáo chuyên đề “Năng lực cần thiết của giáo viên tiếng Anh trong giai đoạn hiện nay”
- 14/04/2025 Hội thảo khoa học: "Đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với chuyển đổi số” Khoa Nông Lâm Ngư
Tin đã đăng
- 04/11/2022 Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp giữa Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Phú Thọ năm học 2021 - 2022
- 24/08/2022 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- 29/12/2021 Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội thảo - Tập huấn trực tuyến Hướng dẫn sử dụng, góp ý hoàn thiện phần mềm Quản lý Hệ thống bảo đảm và KĐCLGD Đại học
- 22/12/2021 Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2022
- 15/12/2021 Trường Đại học Hùng Vương dự Hội thảo “Đào tạo trực tuyến trong giáo dục đại học Việt Nam”