05:48, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chung kết Hội thi “Giải Toán song ngữ online ở Tiểu học năm 2020” của sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non

Thứ ba, 28/04/2020, 10:56

Nhằm tạo sân chơi học thuật bổ ích, giúp sinh viên được phát triển các kỹ năng toàn diện, ngày 27 tháng 4 năm 2020, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Chung kết Hội thi giải Toán song ngữ ở Tiểu học năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay Hội thi được tổ chức dưới hình thức online. Hội thi diễn ra từ ngày 01/4/2020 đến ngày 27/4/2020.

Dự và động viên vòng chung kết Hội thi, có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, các thầy cô trong Ban Lãnh đạo Khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non và các đội thi.

Đây là cuộc thi thường niên được khoa tổ chức hàng năm đã thu hút sự tham gia, tích cực hưởng ứng của đông đảo sinh viên, đặc biệt, qua Hội thi giúp các em không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp bằng tiếng Anh. Đặc biệt hơn nữa, đây là sân chơi do chính các bạn sinh viên của Khoa tổ chức bên cạnh đội ngũ cố vấn là các giảng viên giàu kinh nghiệm trong Khoa. Năm nay, Hội thi được tổ chức theo hình thức online nên phần nào đã tạo được sự mới lạ về hình thức cũng như nội dung, tăng được tính hấp dẫn hơn cho các đội thi tham gia.

Sau vòng sơ khảo ở cấp Chi đoàn, Ban tổ chức đã chọn được 04 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết: Đội "Lions" (K15 ĐH Tiểu học A), đội "Bombs" (K15 ĐH Tiểu học B), đội "Dragon" (K16 ĐH Tiểu học) và đội "The King" (K17 ĐH Tiểu học).


Các đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết Hội thi

Tại vòng chung kết, các đội thi phải trải qua 04 vòng thi: Chào hỏi, Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Về đích. Với vốn tri thức phong phú cùng việc sử dụng thành thạo các kỹ năng máy tính và sự sáng tạo trong việc áp dụng đa dạng nhiều phần mềm công nghệ thông tin như: Microsoft Teams, Kahoot, Quizizz.com các đội thi đã mang đến những phần thi hấp dẫn, kịch tính cho khán giả xem trực tiếp.

Phần thi Chào hỏi của 4 đội thi dưới hình video đầy hấp dẫn


Các đội thi với phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật bằng phần mềm Kahoot.


Phần thi Về đích đầy kịch tính khi các đội thi phải thể hiện khả năng giảng dạy Toán bằng tiếng Anh trên ứng dụng Microsoft Teams.


Phần giao lưu trực tiếp đầy sôi nổi với hơn 150 khán giả tham gia trên phần mềm Quizizz.com.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội "Bombs" (K15 ĐH Tiểu học B), giải Nhì cho đội "Dragon" (K16 ĐH Tiểu học), Đội "Lions" (K15 ĐH Tiểu học A) và đội "The King" (K17 ĐH Tiểu học) được đồng giải Ba.

Trao giấy khen cho các thành viên đội "Bombs"(K15 ĐH Tiểu học B) xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi

Hội thi Giải Toán song ngữ online năm 2020 cho sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non được tổ chức thành công rực rỡ, Hội thi đã truyền cảm hứng tới toàn thể sinh viên trong Khoa về sự nhiệt huyết, tinh thần say mê, tìm tòi, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu, nhằm chuẩn bị những hành trang tri thức cần thiết trước khi bước vào nghề trong yêu cầu sự đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với chất lượng của nghề giáo viên hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV,
Khoa GDTH&MN

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN