00:55, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức đào tạo các ngành Du lịch theo cơ chế đặc thù - kì học tại Doanh nghiệp

Thứ hai, 22/07/2019, 08:08

Trường Đại học Hùng Vương là một trong những trường đại học đa ngành đầu tiên ở khu vực phía Bắc triển khai đào tạo các ngành mũi nhọn theo cơ chế đặc thù với mô hình tiên tiến là liên kết hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp, trong đó có ngành du lịch.

Khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch là khoa chuyên môn đào tạo các chuyên ngành đáp ứng nhu cầu lớn về nguồn nhân lực cho tỉnh và khu vực như Quản trị dịch vụ lưu trú, Quản trị sự kiện và lễ hội, Quản trị dịch vụ lữ hành, Hướng dẫn du lịch với nhiều lợi thế: CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO bám sát thực tế ngành nghề; MÔI TRƯỜNG ĐÀO TẠO chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo; Đặc biệt là, MÔ HÌNH ĐÀO TẠO hiện đại, linh hoạt, tối ưu; Đội ngũ GIẢNG VIÊN năng động, nhiệt tình, vững vàng chuyên môn kết hợp với đội ngũ ĐÀO TẠO VIÊN TRỰC TIẾP là các quản lí, giám sát, trưởng bộ phận tại các doanh nghiệp. Năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên triển khai thực hiện cơ chế đặc thù đối với các ngành du lịch, Nhà trường đã tổ chức KÌ HỌC TẠI DOANH NGHIỆP cho khóa sinh viên K16 và đã đạt được những kết quả hết sức khả quan, khẳng định hướng đi đúng đắn và hiệu quả trong đào tạo nhân lực ngành du lịch.

Sông Hồng Thủ đô là đối tác quan trọng của Nhà trường nhiều năm nay trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô với 15 năm phát triển đang là một trong những doanh nghiệp thành công tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Với thiên nhiên, quang cảnh và không gian tuyệt đẹp, Song Hong Resort trở thành điểm đến nổi tiếng của du lịch trong và ngoài nước. Số lượng khách du lịch năm 2018 lên tới 40.000, trong đó, công suất đạt 70% trong mùa du lịch, chuỗi nhà hàng Sông Hồng đã phục vụ hơn 160.000 khách. Trung tâm tổ chức sự kiện - nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô với diện tích 3000m2, sức chứa hàng nghìn khách với phong cách Á - Âu, với các đầu bếp chuyên nghiệp và hệ thống nhà hàng được trang bị ánh sáng và âm thanh hiện đại. Trung tâm tổ chức sự kiện đạt chất lượng hoàn hảo để tổ chức tiệc cưới, hội nghị khách hàng, tiệc cuối năm, ...

Sinh viên ngành du lịch của Trường Đại học Hùng Vương được đào tạo trực tiếp tại Sông Hồng Resort toàn thời gian trong mùa hè với các nghiệp vụ nhà hàng, bar, cà phê, buồng, lễ tân…

Các sinh viên được tham gia mọi công việc của các bộ phận nghiệp vụ như một nhân viên, được giám sát, hướng dẫn, kèm cặp để có tác phong, thái độ, kĩ năng, kiến thức theo tiêu chuẩn dịch vụ 4* của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có vai trò vừa là đơn vị tuyển dụng, vừa là đơn vị trực tiếp đào tạo nghề.

Sinh viên được học trực tiếp tại môi trường vận hành thực sự trong nghề. Đó là những cơ sở dịch vụ du lịch tiêu chuẩn cao trong ngành du lịch với quy trình phục vụ và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp (khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp từ 4-5*).

Sinh viên du lịch được đào tạo theo phương pháp mới đối với bậc đại học:

- ĐÀO TẠO CẦM TAY CHỈ VIỆC (On job training) ngay từ năm thứ nhất;

- ĐÀO TẠO CHÉO GIỮA CÁC BỘ PHẬN NGHIỆP VỤ (Cross training) để có được trải nghiệm toàn diện và định hình tư duy quản trị dịch vụ.

Như vậy, quy trình và sản phẩm đào tạo đáp ứng được xu hướng hội nhập và đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn của thị trường lao động trong ngành du lịch với mô hình đào tạo hợp tác giữa TRƯỜNG và DOANH NGHIỆP ở 3 cấp độ:

CẤP ĐỘ MỘT: ĐÀO TẠO LÍ THUYẾT TRỰC QUAN song song với thực hành tại phòng học thực hành nghề trong trường;

CẤP ĐỘ HAI: Đào tạo RÈN NGHỀ QUA MÔI TRƯỜNG VẬN HÀNH THỰC TẾ TRONG TRƯỜNG (Trung tâm sự kiện (tiệc, hội nghị, hội thảo), coffee shop, tour trải nghiệm…);

CẤP ĐỘ BA: ĐÀO TẠO TRỰC TIẾP HOÀN TOÀN TẠI DOANH NGHIỆP (các khách sạn, resort tiêu chuẩn 4 - 5*, các công ty lữ hành, tập đoàn uy tín) với 50% THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO CHUYÊN NGÀNH.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ KÌ HỌC TẠI DOANH NGHIỆP

 

Các housekeeper ngày càng thuần thục với công việc nhà buồng, đặc biệt là các nữ sinh viên Lào
cẩn thận, điềm đạm và chăm chỉ

 

Những buổi học trang trí buồng honey moon hấp dẫn


Đảo vị trí làm việc trở thành các nhân viên nhà hàng năng động những nụ cười tươi tắn
của người làm dịch vụ

 

Dù môi trường làm việc trong nhà hay ngoài trời đều luôn nỗ lực hết sức mình.

                                                      

Tự tin trong buổi gặp gỡ và đánh giá độc lập giữa kì

 

Các nhân viên - sinh viên đã chuyên nghiệp từ trang phục, diện mạo đến tác phong sau 1 tháng học tại doanh nghiệp

 Phòng CTCT&HSSV
Khoa KHXH&VHDL





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN