14:25, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Nông - Lâm - Ngư tổ chức hoạt động tham quan, học tập thực tế cho giảng viên và sinh viên tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

Thứ sáu, 02/11/2018, 21:27

Thực hiện nguyên lý đào tạo gắn giữa lý thuyết và thực hành, từ ngày 24 đến 26/10/2018, Khoa Nông - Lâm - Ngư đã tổ chức hoạt động tham quan, học tập thực tế cho giảng viên và sinh viên khối ngành Nông – Lâm – Ngư tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội) do TS. Nguyễn Ngọc Minh Tuấn làm trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia học tập thực tế tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

Theo đó, chuyến tham quan, học tập thực tế được thực hiện tại các trung tâm, cơ sở nghiên cứu gia súc lớn của thành phố Hà Nội: Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ (Ba Vì); trung tâm nghiên cứu dê, thỏ (thị xã Sơn Tây) trung tâm giống gia súc lớn Moncada và Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (Xuân Mai - Hà Nội). Tại đây, sinh viên được tham gia các hoạt động để trải nghiệm, tìm hiểu về quy trình nghiên cứu tạo giống; quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh trên gia súc; quy trình sản xuất thực phẩm, thu mua và chế biến tại nhà máy như xúc xích, trứng, sữa...

Sinh viên tham quan mô hình chăn nuôi thỏ...

Trang trại chăn nuôi bò sữa...

...và nhà máy chế biến thực phẩm sạch. 

Cũng trong chương trình tham quan, sinh viên được tham gia buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam với nhiều nội dung thiết thực như: kỹ năng viết lý lịch (CV), tham gia phỏng vấn tuyển dụng; các chính sách đãi ngộ; yêu cầu của đơn vị tuyển dụng đối với sinh viên sau tốt nghiệp. Những trao đổi thẳng thắn đã trực tiếp tạo động lực, giúp cho sinh viên có mục tiêu rõ ràng để nỗ lực học tập, rèn nghề.

Lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chia sẻ tại buổi tọa đàm

Sinh viên tích cực trao đổi ý kiến

Chuyến tham quan, học tập thực tế khép lại trong sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi sinh viên. Những kết quả thu được qua các hoạt động trải nghiệm như vậy sẽ giúp sinh viên xác định rõ ràng những mục tiêu và nhiệm vụ học tập của mình, đồng thời cũng giúp hoạt động đào tạo của nhà trường gắn liền với thực tiễn nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN