02:52, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị nghiên cứu khoa học và xét tặng giải thưởng “Khoa học và công nghệ” dành cho sinh viên HVU năm 2022

Thứ năm, 23/06/2022, 12:07

Nhằm phát hiện, bồi dưỡng và ươm mầm những tài năng khoa học trẻ trong Nhà trường, sáng nay, ngày 23/6/2022,  Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học và xét tặng giải thưởng “Khoa học và công nghệ” dành cho sinh viên năm 2022.

Tham dự Hội nghị, có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; Lãnh đạo phòng KHCN, các khoa chuyên môn, Đoàn Thanh niên cùng đông đảo các nhóm nghiên cứu sinh viên Nhà trường.


Toàn cảnh Hội nghị


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn được Trường Đại học Hùng Vương xác định là một nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần quan trọng phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và hướng nghiệp cho sinh viên ngay từ khi trên giảng đường đại học. Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ” năm 2022 sẽ là một sân chơi trí tuệ về khoa học, sáng tạo khởi nghiệp, khơi dậy tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp đến đông đảo các sinh viên Nhà trường, đồng thời, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ” dành cho sinh viên là hoạt động thường niên do Phòng Khoa học Công nghệ chủ trì phối hợp với Đoàn thanh niên và các Khoa chuyên môn trong trường tổ chức đã phát triển và bồi dưỡng các tài năng khoa học trẻ và tuyển chọn những công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu để tham gia giải thưởng “Khoa học và Công nghệ” dành cho sinh viên toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm.

Năm 2022, Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ” dành cho sinh viên HVU nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của sinh viên Nhà trường với 68 đề tài tham dự xét giải. Trải qua quá trình chấm sơ khảo được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng hướng dẫn và quy chế của Hội đồng giải, các tiểu ban của Hội đồng sơ khảo đã làm việc công tâm, chọn ra được 40 đề tài lọt vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, dựa trên kết quả đánh giá của Hội đồng, Ban Giám khảo đã xét chọn và trao thưởng cho 14 nhóm nghiên cứu có đề tài xuất sắc nhất với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 07 giải khuyến khích. Cùng đó, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các nhóm sinh viên có Poster đề tài ấn tượng được bình chọn nhiều nhất trên trang fanpage của Đoàn thanh niên.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhất
cho nhóm nghiên cứu Mè Anh Ngọc, Lê Thị Duyên, Trần Thị Hồng Nhung, Hà Xuân Tân
với đề tài "Tuyển chọn một số chủng vi sinh vật bản địa để xử lý
 môi trường ao nuôi thủy sản nước ngọt"


TS. Phạm Thái Thủy - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và TS. Ngô Thế Long - Phó trưởng phòng KH&CN
trao 02 giải Nhì cho các nhóm nghiên cứu: Nguyễn Hoàng Hiệp, Đinh Giang Ly, Nguyễn Mạnh Thắng,
Tạ Mạnh Hùng, Lê Thị Tình với đề tài "Xây dựng ứng dụng học toán trên thiết bị di động theo mô hình STEAM"và nhóm nghiên cứu Mai Thị Thu Uyên, Chu Thế Hiển, Phùng Thị Thanh Phương, Đỗ Thúy Quỳnh với đề tài "Xây dựng phim hoạt hình hỗ trợ dạy và học môn Toán lớp 2
theo hướng gắn kết kiến thức với thực tiễn cuộc sống"


TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa KHXH&VHDL
và TS. Lê Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa KT&QTKD
trao thưởng cho các nhóm nghiên cứu đạt Giải Ba tại cuộc thi


TS. Trần Phúc Ba - Trưởng khoa NT&TDTT; TS. Vũ Thị Quỳnh Dung - Trưởng khoa Ngoại ngữ
và TS. Nguyễn Văn Mạnh - Trưởng khoa GDTH&MN trao thưởng cho các nhóm nghiên cứu
đạt Giải Khuyến khích tại cuộc thi


TS. Lê Thị Xuân Thu - Trưởng khoa Chính trị & TLGD; TS Nguyễn Hùng Cường - Trưởng Khoa KTCN
và TS. Nguyễn Đắc Triển - Trưởng khoa Nông Lâm Ngư trao thưởng cho các nhóm nghiên cứu
đạt Giải Khuyến khích tại cuộc thi


ThS. Trần Thành Vinh - Bí thư Đoàn trường trao thưởng cho các nhóm đề tài đạt giải
“Bình chọn Poster giới thiệu công trình nghiên cứu” trên trang fanpage của Đoàn thanh niên trường


Các Thầy/Cô lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các nhóm nghiên cứu 
đạt thành tích cao tại chương trình tổng kết

Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ” dành cho sinh viên HVU năm 2022 không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích có tính chuyên môn sâu mà còn góp phần phát huy tính sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, đồng thời lựa chọn các ý tưởng tốt để đầu tư, tạo ra các sản phẩm khoa học mang tính ứng dụng cao. Giải thưởng cũng là dịp để sinh viên Nhà trường giao lưu, học hỏi, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cũng như rèn luyện các kĩ năng nghề nghiệp.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN