11:33, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị thẩm định đề tài khoa học cấp Tỉnh: “Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thử nghiệm thương phẩm cá Chạch sông (Mastacembelus armatus) tại tỉnh Phú Thọ”

Thứ tư, 29/02/2012, 11:25

Ngày 28/02/2012, tại Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Hội nghị thẩm định đề tài khoa học cấp Tỉnh: “Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thử nghiệm thương phẩm cá Chạch sông (Mastacembelus armatus) tại tỉnh Phú Thọ” do PGS.TS. Cao Văn làm chủ nhiệm đề tài. 

Các Chạch sông là một trong những loài cá có giá trị kinh tế cao trên hệ thống sông Hồng và sông Lô. Giá bán thương phẩm tại thành phố Việt Trì khoảng 300.000đ - 350.000đ. Tuy nhiên việc khai thác cá Chạch sông quá mức hiện nay là những nguyên nhân chủ yếu trực tiếp làm giảm nghiêm trọng nguồn lợi cá này.

Mặt khác các nghiên cứu về các Chạch sông trong và ngoài nước mới chỉ dừng lại ở nghiên cứu đặc điểm sinh học, mô tả, phân loại hoặc thử nghiệm sinh sản ở qui mô nhỏ. Phú Thọ là địa phương tập trung nguồn lợi cá Chạch sông cao nhưng đang ngày càng cạn kiện do khai thác quá mức. Để phát triển cá Chạch sông thành đối tượng  nuôi phổ biến, tạo điền kiện cho người dân có cơ hội làm giàu và đa dạng thành phần cá nuôi thì cần có quy trình sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm loài cá này.

Với ý nghĩa thực tiễn đó, hướng nghiên cứu của đề tài phù hợp với tiềm năng và phương hướng phát triển nuôi trồng thủy sản của Tỉnh.
Một số hình ảnh
















HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN