06:31, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị thẩm định đề tài, dự án khoa học cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp

Thứ năm, 11/01/2018, 17:19

Sáng nay, ngày 11/01/2018, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị thẩm định dự án khoa học “Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương đất Tổ” của Trường Đại học Hùng Vương.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm dự án cùng 9 thành viên tham gia thực hiện chính. Hội đồng thẩm định gồm 7 thành viên do ThS. Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Chủ tịch Hội đồng, ThS. Nguyễn Đắc Thủy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ là Ủy viên phản biện 1, bà Tạ Thị Kim Nhung – Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng là Ủy viên phản biện 2. Hội nghị còn có sự tham dự của nhiều đơn vị, doanh nghiệp phối hợp thực hiện dự án.

ThS. Phạm Công Khanh – Chủ tịch Hội đồng điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Bùi Huy Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Kết nối doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên, Trường Đại học Hùng Vương đã thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt những vấn đề cơ bản của dự án. Trong đó tập trung vào trình bày tính cấp thiết cần thực hiện dự án, nguồn gốc xuất xứ, mục tiêu, những nội dung chính và phương án sẽ được triển khai.

TS. Bùi Huy Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Kết nối doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Hùng Vương trình bày báo cáo tóm tắt dự án

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt, Hội đồng thẩm định đánh giá rất cao tính sáng tạo, giá trị khoa học và thực tiễn của dự án. Các thành viên Hội đồng đều cho rằng đây là dự án mang tính khả thi cao, bởi trong điều kiện các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay còn rất hạn chế về số lượng, mờ nhạt về chất lượng, dự án chính là câu trả lời giải quyết tình trạng trên. Dự án được thực hiện trên cơ sở liên kết giữa Trường Đại học Hùng Vương với các tổ chức, doanh nghiệp dựa trên dây chuyền có sẵn đã thể hiện được sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và việc hiện thực hóa trong thực tiễn. Các sản phẩm dự kiến được thuyết minh có sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, trong báo cáo dự án cũng thể hiện được ý tưởng trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm lưu niệm, định hướng sự phát triển của sản phẩm khi đưa ra thị trường,…

ThS. Nguyễn Đắc Thủy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên phản biện 1 phát biểu

 

Bà Tạ Thị Kim Nhung – Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Ủy viên phản biện 2 phát biểu

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, các thành viên Hội đồng thẩm định cũng trao đổi, đóng góp ý kiến một cách thẳng thắn, chi tiết và mang tính xây dựng cao để dự án có thể đi vào thực hiện. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào việc nghiên cứu lựa chọn các biểu tượng hoa văn tiêu biểu, mang đậm dấu ấn văn hóa Hùng Vương để thể hiện lên các sản phẩm lưu niệm; bổ sung thêm các chất liệu làm đa dạng sản phẩm lưu niệm; tiến hành khảo sát, xác định rõ đối tượng và thị trường tiêu thụ sản phẩm lưu niệm; nghiên cứu, thiết kế các hoa văn, hoạt tiết trang trí trên các sản phẩm có đường nét tinh xảo và màu sắc sắc nét, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng,...

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm dự án phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm dự án phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng thẩm định và khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các nội dung cho phù hợp. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các doanh nghiệp, đơn vị liên quan để dự án được triển khai với tiến độ và kết quả tốt nhất. Kết thúc Hội nghị, Hội đồng thẩm định quyết nghị đồng ý để dự án được triển khai với sự đồng thuận rất cao, đạt trung bình trên 90 điểm. 

Hội nghị thẩm định dự án “Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương đất Tổ” của Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp đã đánh dấu mốc quan trọng, là những thành quả bước đầu của tập thể nhóm nghiên cứu Nhà trường. Dự án được đưa vào sản xuất thử nghiệm thành công sẽ mở ra hướng mới cho sự phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống và quảng bá hình ảnh của vùng đất Tổ thiêng liêng đến bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN