15:28, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Đắc Triển bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

Thứ tư, 13/05/2015, 16:30

Ngày 12/5/2015, tại Trường Đại học Lâm nghiệp, Hà Nội, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Đắc Triển – Phó Trưởng phòng Quản trị đời sống, giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài “Nghiên cứu động thái tái sinh tự nhiên rừng lá rộng thường xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ” do PGS. TS. Trần Văn Con và PGS.TS. Bùi Thế Đồi hướng dẫn. Dự buổi bảo vệ có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo một số phòng ban chức năng, Khoa Nông Lâm Ngư cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn bè, gia đình của NCS Nguyễn Đắc Triển.

Trong không khí trang trọng, NCS Nguyễn Đắc Triển đã tự tin trình bày một cách khoa học, mạch lạc những nội dung chính của luận án. Đóng góp quan trọng và cũng là điểm mới của đề tài là:

- Về mặt học thuật: Cung cấp thêm các dẫn liệu khoa học về động thái tái sinh tự nhiên ở rừng nhiệt đới thông qua kết quả nghiên cứu tái sinh bổ sung, tỷ lệ chết và chuyển cấp; đặc điểm tái sinh rừng dưới tán và tái sinh lỗ trống của rừng lá rộng thường xanh nhiệt đới và tái sinh của một số loài ưu thế.

- Về mặt lý luận: Kết quả của luận án góp phần làm sáng tỏ các lý luận về tái sinh rừng nhiệt đới đã được A. Obvêrin (1938), Van Steenis (1956), P.W. Richard (1959, 1968, 1970), G.N.Baur (1964, 1976) tổng kết. Bổ sung minh chứng về duy trì đa dạng sinh học rừng nhiệt đới.

- Đặc biệt, Đề tài đã lượng hóa được động thái biến đổi tổ thành loài; đa dạng sinh học; động thái chết, bổ sung, chuyển cấp của lớp cây tái sinh rừng lá rộng thường xanh tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn trên cơ sở nguồn số liệu thu thập từ các ô tiêu chuẩn định vị có thời gian theo dõi 5 năm (2007-2012); Xác định được cơ chế duy trì đa dạng sinh học của rừng nhiệt đới thông qua đặc điểm tái sinh tự nhiên của các loài ưu thế trong rừng lá rộng thường xanh.

Kết quả, Hội đồng chấm đã đánh giá cao và nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho NCS Nguyễn Đắc Triển với 7/7 phiếu tán thành. Thành công của Tân tiến sĩ Nguyễn Đắc Triển sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành Lâm Nghiệp đồng thời tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của nhà trường, từng bước đưa Trường Đại học Hùng Vương – một cái nôi đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Phú Thọ phát triển bền vững.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ: 

NCS Nguyễn Đắc Triển trình bày báo cáo kết quả thực hiện đề tài trước Hội đồng

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và tặng hoa tân tiến sĩ Nguyễn Đắc Triển

Tân tiến sĩ Nguyễn Đắc Triển chụp ảnh lưu niệm với các thầy lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương

Tân tiến sĩ Nguyễn Đắc Triển chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô trong Hội đồng chấm luận án

Tân tiến sĩ Nguyễn Đắc Triển chụp ảnh lưu niệm với đồng nghiệp ở Trường ĐH Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN