Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”
Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 02/4/2016, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ, cô Tạ Thị Hạnh Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thịnh; về phía Trường Đại học Hùng Vương có đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Thanh tra pháp chế, Trung tâm khảo thí - ĐBCL, đại diện lãnh đạo các khoa cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.
Một trong những đổi mới trong đánh giá giáo dục tiểu học hiện nay là triển khai đánh giá theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08 /2014 của Bộ Giáo dục - đào tạo. Đây là một trong những văn bản chỉ đạo của Bộ đánh dấu một điểm nhấn có tính chất cách mạng về đánh giá học sinh tiểu học. Từ khi triển khai Thông tư 30 (tháng 10/2014), không khí đổi mới ở các trường tiểu học đã trở nên mạnh mẽ hơn đồng thời cùng kéo theo nhiều luồng ý kiến, nhiều quan điểm khác nhau của các nhà quản lí, nhà khoa học, nhà giáo, phụ huynh học sinh.
ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo
Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai thông tư 30” của Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non được tổ chức nhằm mục tiêu: tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo, các bậc phụ huynh về những mặt được và những mặt cần tiếp tục điều chỉnh khi thực hiện Thông tư 30. Từ đó, xác định rõ những hướng nghiên cứu mới nhằm hoàn thiện hóa tư tưởng đánh giá của Thông tư và định hướng công tác chuẩn bị nghiệp vụ đánh giá cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học một cách khoa học để họ nhanh chóng thích ứng, nhạy bén, linh hoạt trong thực thi tư tưởng đánh giá mới một cách đúng đắn ngay khi bắt tay vào công tác sau khi tốt nghiệp.
TS. Lê Thị Hồng Chi – Trưởng bộ môn Toán Tiểu học phát biểu tại Hội thảo
Tại hội nghị, các nhà quản lý, các giảng viên trong Khoa đã cùng trao đổi, chia sẻ nhiều băn khoăn, suy ngẫm về thực tế triển khai Thông tư 30 đồng thời chỉ ra những biện pháp khắc phục đối với giáo dục tiểu học về đánh giá học sinh theo Thông tư 30 mới từ cơ sở lý luận tới góc nhìn thực tiễn.
Sau gần 3 giờ làm việc Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30” đã diễn ra thành công góp phần tác động tích cực đến nhận thức, hành động của giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non vì một mục đích chung: Đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu xã hội thời kì hội nhập.
KHOA GDTH&MN
Tin mới
- 23/04/2024 Trường Đại học Hùng Vương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024
- 22/04/2024 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức huấn luyện Tự vệ năm 2024
- 17/04/2024 SINH VIÊN HVU XUẤT SẮC GIÀNH NHIỀU GIẢI CAO TẠI CÁC KỲ THI CẤP QUỐC GIA NĂM 2024
- 17/04/2024 Tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Howon Hàn Quốc
- 17/04/2024 Cựu sinh viên HVU thành công với Mô hình “Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp kết hợp với du lịch trải nghiệm cộng đồng”
Tin đã đăng
- 08/04/2016 Đoàn công tác của Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ kiểm tra tiến độ thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh năm 2016 của Trường Đại học Hùng Vương
- 08/04/2016 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức phiên họp Hội đồng Đảm bảo chất lượng lần thứ ba
- 08/04/2016 Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Chính trị Tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính năm học 2016 – 2017
- 08/04/2016 Trường Đại học Hùng Vương có thêm 02 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại nước ngoài
- 07/04/2016 Công văn V/v đăng ký bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp