00:51, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”

Thứ ba, 12/04/2016, 07:45

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 02/4/2016, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30”. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ, cô Tạ Thị  Hạnh Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thịnh; về phía Trường Đại học Hùng Vương có đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Thanh tra pháp chế, Trung tâm khảo thí - ĐBCL, đại diện lãnh đạo các khoa cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.

Một trong những đổi mới trong đánh giá giáo dục tiểu học hiện nay là triển khai đánh giá theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08 /2014 của Bộ Giáo dục - đào tạo. Đây là một trong những văn bản chỉ đạo của Bộ đánh dấu một điểm nhấn có tính chất cách mạng về đánh giá học sinh tiểu học. Từ khi triển khai Thông tư 30 (tháng 10/2014), không khí đổi mới ở các trường tiểu học đã trở nên mạnh mẽ hơn đồng thời cùng kéo theo nhiều luồng ý kiến, nhiều quan điểm khác nhau của các nhà quản lí, nhà khoa học, nhà giáo, phụ huynh học sinh.

ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thị xã Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo

 Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai thông tư 30” của Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non được tổ chức nhằm mục tiêu: tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo, các bậc phụ huynh về những mặt được và những mặt cần tiếp tục điều chỉnh khi thực hiện Thông tư 30. Từ đó, xác định rõ những hướng nghiên cứu mới nhằm hoàn thiện hóa tư tưởng đánh giá của Thông tư và định hướng công tác chuẩn bị nghiệp vụ đánh giá cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học một cách khoa học để họ nhanh chóng thích ứng, nhạy bén, linh hoạt trong thực thi tư tưởng đánh giá mới một cách đúng đắn ngay khi bắt tay vào công tác sau khi tốt nghiệp.

TS. Lê Thị Hồng Chi – Trưởng bộ môn Toán Tiểu học phát biểu tại Hội thảo

 Tại hội nghị, các nhà quản lý, các giảng viên trong Khoa đã cùng trao đổi, chia sẻ nhiều băn khoăn, suy ngẫm về thực tế triển khai Thông tư 30 đồng thời chỉ ra những biện pháp khắc phục đối với giáo dục tiểu học về đánh giá học sinh theo Thông tư 30 mới từ cơ sở lý luận tới góc nhìn thực tiễn.

Sau gần 3 giờ làm việc Hội nghị chuyên đề “Những vấn đề đặt ra cho Giáo dục tiểu học sau hai năm triển khai Thông tư 30” đã diễn ra thành công góp phần tác động tích cực đến nhận thức, hành động của giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non vì một mục đích chung: Đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu xã hội thời kì hội nhập.

KHOA GDTH&MN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN