17:53, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: “Định hướng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cho sinh viên trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0”

Chủ nhật, 08/09/2019, 13:29

Trong bối của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên phạm vi toàn cầu, phong trào khởi nghiệp ở các quốc gia đã và đang được quan tâm và phát triển một cách nhanh chóng. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) – lĩnh vực khởi nghiệp dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tạo ra những đột phá, góp phần mạnh mẽ trong phát triển kinh tế- xã hội đang là một xu hướng được quan tâm hàng đầu.

Nhằm góp phần giúp sinh viên có kiến thức, kỹ năng và tâm thế sẵn sàng khởi nghiệp, ngày 08/9/2019, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Định hướng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cho sinh viên trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0”. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp mà nhà trường đang tích cực tổ chức cho sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại trường.


Toàn cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía các chuyên gia, diễn giả có ông Lê Vũ Toàn – Chuyên gia Trường bồi dưỡng cán bộ - Bộ KH&CN; ông Trương Quốc Chính – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ; ông Hoàng Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Về phía Tỉnh đoàn Phú Thọ có đồng chí Cao Thị Phương Thúy – UV BTV Tỉnh đoàn, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể: Văn Phòng, Phòng CTCT&HSSV, Phòng Khoa học và Công nghệ, Khoa Kinh tế và QTKD, BCH Đoàn trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Với mục tiêu “Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp và sinh viên, hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp thành công”, ông Hoàng Mạnh Hùng – Phó CT Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ mong muốn về phía Tỉnh đoàn Phú Thọ, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động và tạo môi trường thuận lợi để các bạn đoàn viên thanh niên hiện thực hóa những ước mơ của bản thân. Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cũng gửi thông điệp tới các bạn sinh viên cần “nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức qua việc đọc thật nhiều, học hỏi từ thầy cô và bạn bè, đặc biệt là cần hình thành cho mình những phẩm chất, kỹ năng khởi nghiệp cần có ở một người trí thức trẻ”.


Ông Hoàng Mạnh Hùng - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Ông Lê Vũ Toàn – Chuyên gia đến từ Trường bồi dưỡng cán bộ - Bộ KH&CN đã trao đổi, chia sẻ với các sinh viên về những kinh nghiệm, kiến thức cần có để khởi nghiệp thành công trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Với mục tiêu bước đầu trang bị những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các bạn sinh viên từ đó chia sẻ kinh nghiệm để mở rộng kiến thức, chỉ rõ những kỹ năng quan trọng cần có đối với việc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từ đó giúp các bạn trẻ có thể phát triển các ý tưởng thành các dự án khởi nghiệp thành công góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững cho nền kinh tế của tỉnh Phú Thọ nói riêng và của đất nước nói chung.


Ông Lê Vũ Toàn – Chuyên gia Trường bồi dưỡng cán bộ - Bộ KH&CN trình bày tham luận tại Hội thảo

Trong phần thảo luận tại Hội thảo, những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên về vấn đền khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng đã được các diễn giả giải đáp, phân tích cụ thể, giúp sinh viên có hiểu biết đầy đủ, toàn diện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giai đoạn hiện nay.


Các sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho các diễn giả và tham gia thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo khoa học: “Định hướng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cho sinh viên trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0” thành công tốt đẹp, đây là diễn đàn đầy bổ ích, góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức, kỹ năng, truyền cảm hứng sáng tạo, tâm thế sẵn sàng khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngay trong quá trình học tập cho sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN