18:13, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hành trình về cội nguồn dân tộc của các “Chiến sĩ” Học viện Chính sách & Phát triển (APD) hệ chính quy đang học GDQP&AN tại HVU (đợt 2 năm 2022)

Thứ tư, 17/08/2022, 07:55

Đền Hùng là Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì - nơi cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Nơi đây có địa thế cao hùng vĩ, đất đầy khí thiêng của sơn thuỷ hội tụ, là nơi thờ cúng các Vua Hùng đã có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, cảnh quan Đền Hùng luôn được các thế hệ “con Lạc, cháu Hồng” gìn giữ và thường xuyên tu bổ, tôn tạo nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, tôn nghiêm tại các công trình trong quần thể Khu Di tích.

Hơn 1000 "Chiến sĩ" của APD hệ chính quy đang học Giáo dục QP&AN

tại HVU với hành trình về với cội nguồn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt  Đền Hùng

Phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và gắn giữa đào tạo lý thuyết với thực hành thực tế, sáng nay, ngày 10/8/2022, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hành trình về với cội nguồn dân tộc “Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng” tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng cho hơn 1000 sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đang học tập quân sự quốc phòng tại Trường Đại học Hùng Vương. Đây là chương trình ngoại khóa đầy ý nghĩa mà HVU mang đến cho các bạn sinh viên APD khi về học tập quân sự tại miền Đất Tổ.

Vượt qua hơn 1200 bậc đá cổ kính đưa các bạn sinh viên lần lượt đến với Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng. Trong không khí trang nghiêm trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh các Vua Hùng, đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên hai Nhà trường đã dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Vua Hùng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đồng thời, các cán bộ giảng viên, sinh viên tham gia khóa quân sự quốc phòng xin hứa tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, ra sức rèn luyện, nâng cao trí tuệ, năng lực công tác để đảm nhiệm trọng trách được giao, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp dựng nước, giữ nước của cha ông, nguyện một lòng cùng nhau đoàn kết, đóng góp công sức và trí tuệ để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN và các sinh viên thành kính dâng hương

tri ân công lao của các Vua Hùng tại Điện Kính thiên Đền Thượng

Hãy cùng lưu giữ những khoảnh khắc ảnh ấn tượng trong hành trình về với cội nguồn dân tộc Việt Nam của các bạn sinh viên APD nhé!

 

Chương trình học tập, thực tế khép lại trong niềm phấn khởi, tự hào về truyền thống dân tộc của các bạn sinh viên APD, qua chương trình không chỉ giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tiễn thú vị, góp phần củng cố vững chắc các nội dung lý thuyết được trang bị trên lớp mà qua đó còn khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc sâu sắc trong mỗi bạn trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, giúp các bạn luôn khắc sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu:

“Các vua Hùng đã có công dựng nước

Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”

 

Tin bài: Truyền thông HVU





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN