19:57, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên HVU để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại chung kết Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” năm 2023

Thứ bảy, 20/05/2023, 16:00

Trong hai ngày 19-20/5/2023, tại Hội trường A1 - Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” dành cho sinh viên khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam lần thứ 22.

“Nhịp cầu Hán ngữ” là cuộc thi do Bộ Giáo dục Trung Quốc tổ chức mỗi năm một lần trên phạm vi toàn thế giới. Cuộc thi năm nay tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam như thường lệ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cùng đơn vị đăng cai là Trường ĐH Hà Nội. 

“Nhịp cầu Hán ngữ” là sân chơi tri thức dành cho sinh viên học tiếng Trung Quốc thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình, khơi dậy, cổ vũ niềm đam mê học ngôn ngữ Trung Quốc, trau dồi thêm vốn hiểu biết của sinh viên về nền văn hoá và đất nước, con người Trung Hoa. Đây cũng là dịp để các em gặp gỡ, trau dồi kiến thức, là cơ hội thúc đẩy giao lưu hợp tác, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Cuộc thi năm nay, có sự tham gia của 25 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn đến từ hơn 20 trường có đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam: Trường ĐH Hùng Vương, ĐHNN - ĐHQG Hà Nội, ĐH Hà Nội, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐHSP Hà Nội 2, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Hà Tĩnh, ĐH Thăng Long, ĐH Đại Nam, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, ĐH Quy Nhơn, ĐH Nông Lâm Bắc Giang, ĐH Sao đỏ, ĐH Đông Á,… Trong hai ngày, các thí sinh phải trải qua 04 phần thi với tổng điểm tối đa là 100 điểm, bao gồm: Thi viết - Trả lời câu hỏi trắc nghiệm, tự luận theo ngân hàng đề thi của Ban tổ chức; Hùng biện theo chủ đề tự chọn; Hùng biện theo chủ đề bốc thăm; và cuối cùng là phần biểu diễn tài năng nghệ thuật.

Đỗ Quốc Phong là sinh viên năm thứ 3 (K18 NNTQ C) đến từ Trường ĐH Hùng Vương, dù thời gian chuẩn bị gấp rút, nhưng bằng tài năng, sự nỗ lực của bản thân cùng sự cổ vũ, động viên, hỗ trợ của các thầy cô giáo Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, thí sinh Đỗ Quốc Phong đã hoàn thành tốt phần thi của mình, đạt được giải khuyến khích của cuộc thi. Với tinh thần cầu thị, học hỏi và giao lưu SV Đỗ Quốc Phong đã thể hiện rõ phong cách, bản sắc đầy ấn tượng của HVU (khả năng hùng biện, biểu diễn nghệ thuật ….) trước các thầy cô và sinh viên cùng chuyên ngành khắp miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Kết quả đó đã khẳng định chất lượng đào tạo của HVU, đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn tiếp sức cho các thế hệ sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc HVU tiếp tục vững bước trên con đường học tập đã lựa chọn.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

SV Đỗ Quốc Phong thi phần hùng biện và biểu diễn tài năng nghệ thuật

SV Đỗ Quốc Phong nhận giải thưởng tại cuộc thi

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN