04:13, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương hỗ trợ các HTX nông nghiệp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại siêu thị và các kênh hàng chất lượng

Thứ hai, 21/12/2020, 20:05

Trường Đại học Hùng Vương với vai trò là Trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc, trong nhiều năm qua hoạt động Khoa học công nghệ của Nhà trường đã có bước phát triển đột phá, nhiều đề tài, dự án các cấp (Tỉnh, Bộ, Nhà nước) được triển khai vào thực tiễn cuộc sống, góp phần mang lại những hiệu quả, các giá trị thiết thực về kinh tế - xã hội.

Nhằm đưa những sản phẩm đặc sản, bản địa; sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ; sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương. Trong 02 ngày 19 - 20/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Hợp tác xã liên kết hợp tác xã nông nghiệp với siêu thị và các kênh hàng chất lượng tổ chức gian hàng giới thiệu đến người tiêu dùng với hàng chục sản phẩm là các mặt hàng nông sản chất lượng, uy tín của nhà trường cùng 13 Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Trường Đại học Hùng Vương
và 13 HTX trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tại siêu thị Big C Việt Trì

Tại gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mang đặc trưng vùng Đất Tổ Phú Thọ như: Mì gạo Hùng Lô, thịt chua Thanh Sơn, Bưởi Đoan Hùng, gạo nếp gà gáy Mỹ Lung…. Trường Đại học Hùng Vương đã mang đến rất nhiều các sản phẩm khoa học công nghệ do các cán bộ, giảng viên, các chuyên gia, nhà khoa học của trường nghiên cứu, sáng tạo như các sản phẩm thảo dược: Trà xạ đen, trà ích gan, tinh dầu thực vật,... là những thành quả của quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất rất công phu của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của trường.


Các sản phầm KHCN của Trường hội tụ đầy đủ các giá trị về kinh tế và sức khỏe con người.


Đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu
và mua các sản phẩm nghiên cứu của Nhà trường và các HTX trong tỉnh.

Đề án “Nghiên cứu ứng dụng liên kết hợp tác xã nông nghiệp với siêu thị và các kênh hàng chất lượng” của Trường Đại học Hùng Vương đánh giá đầy đủ thực trạng kết nối thị trường và nhu cầu liên kết của các Hợp tác xã, hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh; Nâng cao khả năng, năng lực quản trị của Hợp tác xã nhằm tăng cường tiếp cận và thương mại hóa các sản phẩm nông nghiệp đặc sản, bản địa của địa phương gắn với tổ chức các chuỗi giá trị nông sản có nguồn gốc xuất xứ tới người tiêu dùng thông qua các hoạt động tập huấn, đề xuất mô hình liên kết và hợp đồng hợp tác giữa các Hợp tác xã nông nghiệp với các siêu thị và kênh hàng chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Qua đó, góp phần nâng cao thương hiệu địa phương (tỉnh Phú Thọ) thông qua các sản phẩm đặc sản địa phương, đồng thời tạo ra nhiều tác động tích cực đến khía cạnh kinh tế (chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập của người dân, giảm tỷ lệ đói nghèo).

Các sản phẩm KHCN của Trường Đại học Hùng Vương được giới thiệu,  trưng bày là cơ hội để các giảng viên, nhà khoa học của trường chia sẻ và công bố kết quả nghiên cứu đến đông đảo tầng lớp nhân dân góp phần quảng bá, nâng tầm thương hiệu của Nhà trường trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN