21:30, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên khối ngành kinh tế”

Thứ hai, 30/05/2016, 16:14

Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, ngày 28/5/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên khối ngành kinh tế”. Tham dự Hội thảo có về phía đại biểu khách mời các cơ quan tỉnh có ông Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ, ông Hoàng Văn Tuyển - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ; về phía các nhà khoa học có GS.TS. Nguyễn Văn Song – Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu kinh tế, giảng viên, sinh viên của các trường đào tạo khối ngành kinh tế; Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các Phòng ban chức năng, khoa cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 40 bài viết của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý và giảng viên các trường như Học viện Tài chính, Đại học Tân Trào, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hùng Vương.

Hội thảo đã được nghe lời phát biểu khai mạc của TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và phát biểu đề dẫn Hội thảo của TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa KT&QTKD cùng 08 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến thảo luận trao đổi trực tiếp. Trong đó nổi bật là các bài tham luận của các nhà khoa học đầu ngành như PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang, PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê, PGS.TS. Vũ Sỹ Cường, PGS.TS. Lý Phương Duyên… và các nhà quản lý trong lĩnh vực khoa học công nghệ như ông Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ, ông Hoàng Văn Tuyển - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ.

Hội thảo đã diễn ra trong không khí đối thoại, trao đổi học thuật cởi mở. Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, giảng viên trẻ và sinh viên các trường Đại học tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học trong khối ngành kinh tế giai đoạn 2013 – 2015; công bố những kết quả nghiên cứu mới phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương; đồng thời trao đổi, thảo luận về thực trạng NCKH hiện nay, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên khối ngành kinh tế trong thời gian tới.

Kết quả của hội thảo không chỉ có đóng góp về mặt khoa học mà còn tạo ra sự kết nối giữa nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên và sinh viên các trường đại học trong khối ngành kinh tế để góp phần nâng cao chất lượng và năng lực NCKH của giảng viên, sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và của Trường Đại học Hùng Vương nói riêng.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa KT&QTKD báo cáo đề dẫn Hội thảo

GS.TS. Nguyễn Văn Song - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang –
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trường ĐH Hùng Vương chủ trì Hội thảo

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

Các đồng chí lãnh đạo Sở KHCN tỉnh và Liên hiệp hội KHKT tỉnh phát biểu thảo luận

GS.TS. Nguyễn Văn Song phát biểu kết luận Hội thảo

Các vị đại biểu, các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN