05:38, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính, Bộ Tài chính tổ chức thành công khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp”

Thứ tư, 05/10/2016, 16:00

Vấn đề khởi nghiệp đã và đang là câu chuyện thời sự - kinh tế của đất nước. Nhiều bạn trẻ muốn lập nghiệp với các cơ sở kinh doanh riêng nhưng để kinh doanh hiệu quả, giảm rủi ro trong kinh doanh luôn là bài toán khó với các bạn sinh viên khởi nghiệp. Ngày 4/10/2016, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính, Bộ Tài chính đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp”.

Đến với khóa đào tạo có TS Bùi Minh Chuyên - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo và Khoa học, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính - Bộ Tài Chính, ông Lê Vũ Toàn và ông Nguyễn Việt Hùng - Bộ Khoa học Công nghệ, Ông Hoàng Thanh Hạnh - giảng viên Học viện Tài Chính và ông Hoàng Như Cường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm Sản Hoàng Minh cùng lãnh đạo, các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

TS Lê Thị Thanh Thủy phát biểu tại Khóa học đào tạo khởi sự doanh nghiệp

Tại khóa học, TS Bùi Minh Chuyên trưởng Phòng Quản lý đào tạo và khoa học Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính - Bộ Tài Chính phát biểu khai giảng khóa đào tạo khởi sự doanh nghiệp.

TS Bùi Minh Chuyên - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo và Khoa học,
Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính - Bộ Tài Chính

Khóa học rất vinh dự khi được ông Hoàng Như Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm Sản Hoàng Minh chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ khi ông khởi sự doanh nghiệp đến nay.

Ông Hoàng Như Cường chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần
Xuất nhập khẩu 
Lâm Sản Hoàng Minh

Trong khóa khọc, ông Lê Vũ Toàn và ông Nguyễn Việt Hùng đã phân tích rất sinh động các vấn đề về nhận thức kinh doanh với những nội dung về: đặc tính cần có của những người khởi sự doanh nghiệp; tự đánh giá năng lực bản thân; tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, phát triển ý tưởng, sản phẩm mới, tầm quan trọng của các diễn đàn, nhận thức được các cơ hội thông qua công nghệ thông tin; xác định cơ hội kinh doanh; phân tích và lựa chọn ý tưởng kinh doanh theo phương pháp SWOT. Những nội dung được ông Lê Vũ Toàn chia sẻ thông qua các hình ảnh minh họa và những bài học trong quá trình đi đến thành công của các tác giả khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới như Bill Gates hay Steve Job đã giúp các em sinh viên có tầm nhìn rộng hơn, sâu sắc hơn về khởi sự kinh doanh.

Ông Lê Vũ Toàn - Bộ Khoa học và Công nghệ giảng dạy tại khóa học

Ông Nguyễn Việt Hùng - Bộ Khoa học và Công nghệ giảng dạy tại khóa học

Buổi chiều cùng ngày, ông Hoàng Thanh Hạnh – giảng viên Học viện Tài chính đã làm rõ những nội dung về lập kế hoạch kinh doanh theo các nguyên tắc vàng, đánh giá tính khả thi của dự án kinh doanh, hoàn thành kế hoạch kinh doanh, rủi ro thường gặp trong kinh doanh.

Ông Hoàng Thanh Hạnh - Giảng viên Học viện Tài chính giảng dạy tại khóa học

TS Đặng Văn Thanh Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh bế mạc Khóa học

 Khóa học khởi sự doanh nghiệp đã trang bị cho sinh viên các kiến thức nhằm phát triển một ý tưởng kinh doanh mang tính khả thi cao và các bước để thực hiện một phương án kinh doanh của doanh nghiệp. Chương trình Khởi nghiệp tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính thực tiễn trong đời sống kinh doanh. Đây là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.

Toàn thể khóa học Khởi sự doanh nghiệp

Dương Dung - Khoa KT&QTKD





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN