18:30, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Tập huấn Cộng đồng kinh tế ASEAN: Cơ hội, thách thức và giải pháp

Thứ sáu, 16/12/2016, 10:19

Sáng ngày 15/12/2016, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trung tâm Tư vấn và đào tạo Kinh tế thương mại, Bộ Công thương và Sở Công thương Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị Tập huấn Cộng đồng kinh tế ASEAN: Cơ hội, thách thức và giải pháp.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thừa Lộc – chuyên gia cao cấp, giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – diễn giả chính hội nghị; ông Lê Văn Hóa – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và đào tạo Kinh tế thương mại, Bộ Công thương, ông Nguyễn Việt Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo các UBND huyện/thị/thành, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; về phía nhà trường có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học Công nghệ và lãnh đạo Khoa KT&QTKD, các cán bộ, giảng viên cùng 100 sinh viên của Khoa.

Hội thảo đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Thừa Lộc trình bày những vấn đề tổng quan về cộng đồng kinh tế ASEAN, những tác động của hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN theo các lĩnh vực cũng như tác động của AEC đến dịch chuyển lao động nội khối và vấn đề tăng năng suất lao động. Với những kiến thức được PGS.TS. Nguyễn Thừa Lộc trao đổi trong buổi tập huấn, các đại biểu, các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa KT&QTKD đã nắm được những vấn đề lý luận cơ bản về hội nhập kinh tế quốc tế và các vấn đề đặt ra, hiểu rõ nội dung cam kết trong AEC và các FTA mới, hiểu được thời cơ, thách thức khi hội nhập để từ đó có quan điểm, tư duy, định hướng đúng đắn trong công việc đồng thời qua đó vận dụng thành công một số kiến thức vào hoạt động kinh doanh và quản lý của mình.

Có thể nói Hội nghị Tập huấn Cộng đồng kinh tế ASEAN: Cơ hội, thách thức và giải pháp được Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công đã góp phần bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường nói chung, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh nói riêng, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Ông Nguyễn Việt Dũng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Thừa Lộc – giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
trình bày các nội dung tập huấn

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận

Toàn cảnh buổi Hội nghị Tập huấn

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN