06:01, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đồng hành cùng nông dân xã Liên Hoa huyện Phù Ninh trong phát triển kinh tế địa phương

Thứ hai, 06/12/2021, 12:26

Với mong muốn đồng hành cùng bà con nông dân trong sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ngày 03/12/2021, Trường Đại học Hùng Vương chủ trì, phối hợp với UBND xã Liên Hoa - huyện Phù Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn “Quy trình chăn nuôi gà bố mẹ sinh sản, gà thương phẩm hướng thịt, hướng trứng theo VietGAHP và quy trình sản xuất chế biến thảo dược” cho các hộ nông dân trên địa bàn xã.

Hội nghị tập huấn là một nội dung quan trọng thuộc dự án khoa học cấp Bộ về: Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi gà đặc sản HAH-VCN và gà hướng trứng VCN/BT-AG1 theo VietGAHP tại Phú Thọ do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì thực hiện.


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Dự Hội nghị có các chuyên gia, nhà khoa học của Trường Đại học Hùng Vương, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi - Viện Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Liên Hoa cùng đông đảo các hội viên Hội Nông dân trên địa bàn xã.

Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia của công ty TNHH Chăn nuôi Minh Đạt là đơn vị tiếp nhận, tham gia quá trình sản xuất cung ứng vật nuôi và bao tiêu đầu ra của sản phẩm cho các hộ nông dân trên địa bàn xã.


PGS. TS Cao Văn - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng,
 Giảng viên cao cấp Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Cao Văn- Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Hùng Vương  nhấn mạnh với vai trò là trường đại học đa ngành, một cơ sở đào tạo theo định hướng ứng dụng, đến nay Trường Đại học Hùng Vương đã trở thành Trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến của tỉnh Phú Thọ và cả  nước. Nhiều năm qua, Nhà trường đã làm tốt sứ mệnh nghiên cứu, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học có chất lượng, tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội nghị là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia, nhà khoa học đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm với bà con nông dân xã Liên Hoa trong sản xuất nông nghiệp, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống, thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển.


ThS. Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi -
 Viện Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT chia sẻ quy trình nuôi gà thương phẩm theo VietGAHP


TS. Đào Đoan Trang - Trạm trưởng trạm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi chia sẻ với các
hộ dân về kỹ thuật chăm sóc, phòng chống, điều trị các bệnh thường gặp trong chăn nuôi gà


TS. Nguyễn Thị Quyên - Phó trưởng khoa Nông - Lâm - Ngư Trường ĐH Hùng Vương,
Chủ nhiệm dự án NCKH cấp Bộ chia sẻ quy trình sản xuất và hướng dẫn bà con nông dân
sử dụng chế phẩm thảo dược trong chăn nuôi gà thương phẩm

Tại Hội nghị, các hộ chăn nuôi, các gia trại, trang trại đã được các chuyên gia của Trường Đại học Hùng Vương, Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi - Viện Chăn nuôi chia sẻ nhiều kỹ thuật trong chăm sóc và phát triển đàn gia cầm như: Kỹ thuật quản lý, lựa chọn con giống, chăn nuôi, vệ sinh môi trường đối với giống gà bố mẹ sinh sản, gà thương phẩm hướng thịt, hướng trứng theo VietGAHP; Kỹ thuật ấp nở trứng; Quy trình sản xuất chế phẩm thảo dược bổ sung trong thức ăn chăn nuôi gà… để có các sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn; Xây dựng các chuỗi liên kết trong chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm,...vv...
 


Các nhà khoa học của Trường Đại học Hùng Vương kiểm tra thực địa
 tại trang trại chăn nuôi gà thương phẩm thuộc dự án NCKH cấp Bộ


Nhóm thực hiện Dự án trao tặng các chế phẩm thảo dược
 cho các hộ nông dân trên địa bàn xã

Nhân dịp này, Trường Đại học Hùng Vương cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng các sản phẩm thảo dược bổ sung sung thức ăn trong chăn nuôi gà cho các hộ chăn nuôi của xã Liên Hoa.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường chuỗi liên kết 4 nhà: Nhà Nước, nhà Khoa học, nhà nông và nhà Doanh nghiệp để hướng tới một nền nông nghiệp phát triển bền vững ./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN